- Đường sắt Cát Linh - Hà Đông có thể vận chuyển 20.000 khách/ngày đêm
- Giá vé đường sắt đô thị Cát Linh- Hà Đông chỉ 30.000 đồng đi cả ngày
- Kết nối xe buýt với đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông như thế nào?
Trong đó, kết nối tới ga Yên Nghĩa có 17 tuyến, ga La Khê có 12 tuyến, ga Văn Khê có 11 tuyến, ga Hà Đông có 9 tuyến, ga Văn Quán có 14 tuyến, ga Phùng Khoang có 10 tuyến, ga Vành đai 3 có 10 tuyến, ga Thượng Đình có 10 tuyến, ga Láng có 4 tuyến, ga Thái Hà có 5 tuyến, ga La Thành có 4 tuyến và ga Cát Linh có 5 tuyến. Như vậy, số lượng tuyến buýt hoạt động dọc hành lang tuyến đường sắt Cát Linh- Hà Đông hiện nay là khá lớn, 43 tuyến chiếm tới 40% số lượng tuyến của toàn mạng lưới buýt trên địa bàn Hà Nội.
Để phù hợp cho việc kết nối với tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, Sở GTVT đã có văn bản báo cáo UBND TP Hà Nội về phương án kết nối trung chuyển hành khách giữa hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt với tuyến Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông khi đưa vào khai thác. Cụ thể như, điều chỉnh 4 tuyến buýt số 02, 21, 27 và 33 trùng lộ trình với Đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Duy trì hoạt động của tuyến buýt 01, điều chỉnh các tuyến tăng cường kết nối tại các ga đầu cuối của tuyến đường sắt đô thị, duy trì hoạt động của 20 tuyến buýt kết nối ngang lộ trình với tuyến đường sắt Cát Linh- Hà Đông. Ngoài ra, sẽ bổ sung 17 điểm, di chuyển 9 điểm dừng xe buýt dọc lộ trình tuyến đường sắt đô thị. Như vậy, toàn tuyến có 65 điểm dừng với cự ly bình quân giữa các điểm là 400m; đề xuất bổ sung thêm 14 nhà chờ xe buýt, nâng tổng số nhà chờ dọc tuyến lên con số 28.