Có hay không việc bị "ép" gửi xe ở phía sau tòa nhà Keangnam?

0 Trường Văn
ANTD.VN - Sau khi Báo An ninh Thủ đô đăng tải thông tin về vụ việc 9 chiếc xe ô tô trên địa bàn phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội bị phun sơn nghi do “ép” phải gửi xe vào bãi trông giữ, "đường dây nóng" của báo tiếp tục nhận được thông tin tại khu vực phía sau tòa nhà Keangnam, giáp ranh giữa quận Cầu Giấy và quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cũng có tình trạng “ép” phải gửi xe như vậy. 

PV Báo ANTĐ đã thâm nhập thực tế và đi tìm câu trả lời “có hay không việc bị ép gửi xe tại khu vực phía sau tòa nhà Keangnam?”. Thực tế cho thấy, quận Nam Từ Liêm là địa bàn đang trong quá trình đô thị hóa nhanh, các khu đô thị, nhà cao tầng, khu chung cư và các dự án nhà ở mới có mật độ dân cư đông, phương tiện ô tô cá nhân ngày càng nhiều, nhưng hệ thống giao thông tĩnh chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân.

Cùng với đó, tại các khu đô thị, hay các tòa nhà chung cư được quy hoạch từ trước, nên không có tầng hầm để xe và không bố trí diện tích xây dựng bãi đỗ xe, dẫn đến tình trạng thiếu điểm đỗ, trông xe qua đêm và đây cũng là nguyên nhân hình thành khá nhiều bãi trông giữ xe hoạt động trái phép. Cách đây không lâu, tổ công tác liên ngành của thành phố đã lập biên bản và thống nhất đóng cửa bãi đỗ xe không phép lớn nhất quận Nam Từ Liêm, tại vị trí phía sau tòa nhà Keangnam cùng với 23 điểm trông giữ xe trái phép khác...

ảnh 1

Bãi trông giữ xe dưới lòng đường của Công ty Tân Thành

Trao đổi với chỉ huy CAP Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Thiếu tá Nguyễn Mạnh Cường, Phó trưởng CAP cho hay, hiện phía sau tòa nhà Keangnam có một bãi trông giữ xe do UBND quận Nam Từ Liêm cấp phép cho Công ty CP thương mại quảng cáo Tân Thành, hoạt động trông giữ xe dưới lòng đường Khu đô thị Nam Trung Yên có chiều rộng khoảng 10m.

Quan sát của PV, một bên chiều đường hướng từ phố Dương Đình Nghệ đi vào đường Khu đô thị Nam Trung Yên, Sở GTVT Hà  Nội cấp “Giấy sử dụng tạm thời đường phố để trông giữ xe” cho Công ty CP thương mại quảng cáo Tân Thành tổ chức trông giữ phương tiện ô tô. Có mặt tại bãi trông giữ xe trên vào chiều 18-1, chúng tôi chỉ thấy ô tô đỗ la liệt dưới lòng đường ở cả 2 chiều lưu thông là phố Dương Đình Nghệ vào Khu đô thi Nam Trung Yên và ngược lại, chứ không thấy bóng dáng người trông giữ xe.

Chỉ huy CAP Mễ Trì khẳng định phía sau tòa nhà Keangnam là điểm trông giữ xe có giấy phép, do đó không có việc ép người dân phải gửi xe vào khu vực này. Thiếu tá Vũ Văn Biên, Phó trưởng CAP Mễ Trì cho hay, ngày 11-1 vừa qua, ông Nguyễn Việt H (ở Hà Nội) đến CAP Mễ Trì trình báo việc bị một nhóm đối tượng đánh trong khi gửi xe.

ảnh 2

Trông xe cả 2 chiều đường, nhưng bãi đỗ xe này vắng bóng nhân viên bảo vệ

Tuy nhiên, khi CAP yêu cầu đi khám thương để lập hồ sơ thì người đàn ông này đã bỏ đi. Theo thông tin ban đầu, ông H đỗ xe tại khu vực phía sau tòa nhà Keangnam. Do không thấy nhân viên trông giữ xe, nên ông H đã đi vào tòa nhà để giao dịch và khi quay ra, ông H gặp một nhóm tự xưng là bảo vệ yêu cầu trả tiền gửi xe. Nhận thấy mức tiền không thỏa đáng, ông H đã không trả và to tiếng với người tự xưng là bảo vệ, rồi bị người đàn ông này đánh.

Chỉ huy CAP Mễ Trì cũng cho hay, cách đây gần 2 năm, vào tháng 8-2016, tại khu vực trên đã xảy ra vụ một nhóm đối tượng do Bùi Đăng Tường (SN 1980) trú tại huyện Thanh Oai, Hà Nội cầm đầu “ép” một số chủ gara tại đường Dương Đình Nghệ phải gửi xe vào bãi trông xe E7, đường Phạm Hùng do Công ty Tân Thành quản lý, bằng cách phải đưa tiền hàng tháng nếu không sẽ ném chất bẩn vào gara.

Một số chủ gara đã phải chấp nhận đưa tiền cho nhóm của Bùi Đăng Tường và đối tượng này sau đó đã bị Cơ quan CSĐT - CAQ Nam Từ Liêm khởi tố về tội "Cưỡng đoạt tài sản". Từ đó đến nay, không xuất hiện tình trạng ép chủ xe phải gửi xe vào bãi trông giữ xe mà chỉ xảy ra những vụ cãi nhau do không thống nhất mức giá gửi xe.

Thiếu tá Nguyễn Mạnh Cường cho rằng, dù lòng đường từ phố Dương Đình Nghệ vào khu đô thị Nam Trung Yên có chiều rộng lên tới 10m, đủ tiêu chuẩn làm bãi trông giữ xe nhưng trên thực tế, lưu lượng xe qua đây khá đông, hàng ngày các lái xe taxi của các hãng thường xuyên dừng đỗ khiến đoạn đường này luôn xảy ra ùn tắc giao thông.

Tại đây cũng không có biển cấm dừng, đỗ nên lực lượng chức năng không thể xử lý được các xe vi phạm nội dung này. Do đó, chỉ huy CAP Mễ Trì kiến nghị Sở GTVT Hà Nội thu hồi giấy phép của Công ty Tân Thành, không cho tiếp tục trông giữ xe dưới lòng đường; tổ chức cắm biển cấm dừng, đỗ xe tại hai bên đường phía sau tòa nhà Keangnam, tránh tình trạng ùn tắc giao thông cũng như mâu thuẫn về giá cả trong quá trình gửi xe tại khu vực này. 

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top