Cả công ty đường sắt bị kỷ luật vì nữ nhân viên gác chắn đau bụng không kéo chắn

2 Ngân Tuyền
ANTD.VN - Công ty CP Đường sắt Quảng Bình đã kỷ luật hàng loạt cán bộ liên quan đến vụ việc nữ nhân viên gác chắn đau bụng đúng lúc tàu đến. 

Liên quan đến 1 nữ nhân viên gác chắn đường sắt trên địa bàn Quảng Bình đau bụng đúng lúc tàu đến, trong khi đường ngang chưa được khai thông, đại diện Công ty CP Đường sắt Quảng Bình cho biết: Đơn vị đã ra quyết định kỷ luật và chuyển công tác đối với nhân viên gác chắn Trần Thị Thanh Huyền vì không thực hiện đúng quy định đảm bảo an toan chạy tàu, để xảy ra sự cố tại đường ngang nơi được giao trực gác.

Phải chịu kỷ luật liên đới còn có: Đội trưởng Nguyễn Văn Dần, Cung trưởng Trần Xuân Thảo. Hai người này bị kỷ luật với hình thức khiển trách.

ảnh 1

Nữ nhân viên gác chắn ở đường sắt tại Quảng Bình đau bụng đúng lúc tàu  đến

Ngoài ra, ban lãnh đạo công ty, từ giám đốc trở xuống cũng bị kỷ luật dưới hình thức nghiêm khắc phê bình. Riêng Chủ tịch HĐQT Công ty đã làm báo cáo lên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và đang chờ quyết định hình thức kỷ luật từ Tổng công ty.

Trước đó, vào hồi 3h15’ ngày 15-6, tại đường ngang Km472+584, thuộc xã Quảng Tiên, huyện Quảng Trạch (nằm giữa hai ga Minh Lễ - Lệ Sơn, tỉnh Quảng Bình), tàu hàng mang số hiệu AH2 đã phải dừng khẩn cấp vì đường ngang chưa được khai thông. Trước lúc đoàn tàu dừng lại đã đâm hư hỏng một biển báo đường sắt chắn ngang đường ray. Vụ việc may mắn không gây thiệt hại gì khác.

Sau khi xảy ra sự việc, Công ty CP Đường sắt Quảng Bình đã lập đoàn kiểm tra xác minh. Bước đầu xác định, sau khi tàu qua ga Lệ Sơn, nhân viên trực ga đã điện báo giờ tàu AH2 chạy qua, nữ nhân viên gác chắn Huyền đã đóng chắn đường ngang nhưng chưa quay biển đỏ (loại biển chắn ngang đường ray, khi đường ngang đóng, đủ điều kiện an toàn cho tàu chạy thì sẽ được quay sang dọc để lái tàu nhận biết từ xa).

Nữ nhân viên này giải trình rằng: trong khi chờ tàu tới, chị bị đau bụng nên đã vào chòi đi vệ sinh. Khi nghe tiếng còi tàu chạy tới, chị chạy ra để quay biển đỏ nhưng không kịp. Trước khi dừng khẩn cấp, tàu AH2 đã đâm hỏng biển báo.

bình luận(2 bình luận)

20x20Bạn đọc

Bạn biết có bao nhiêu tuyến giao cắt ko. Đề xuất mà ko tìm hiểu kỹ, cần chín chắn hơn đểccông việc hiệu quả

20x20Đặng Anh

Cũng nên tính toán sữa lai quy trinh chay tàu khi đến ga va các đuong giao cắt.bắt buọc giảm toc độ từ xa.ko được chi rằng đường rieng cứ chạy ko dưng đuọc gây nên sự cố va tai nạn

20x20Bạn đọc

Bạn biết có bao nhiêu tuyến giao cắt ko. Đề xuất mà ko tìm hiểu kỹ, cần chín chắn hơn đểccông việc hiệu quả

Cùng chuyên mục
Top