BMW Welt - "thiên đường" của những tín đồ xe "Bimmer"

0 Hà Đặng (Theo Autoguide)
ANTĐ Từ chương trình giao hàng đến tận tay khách hàng của Porsche đến chương trình trải nghiệm Làm chủ phong cách Italia với Maserati, các hãng sản xuất xe hơi của châu Âu đã tiến một bước rất xa trong việc làm hài lòng khách hàng.

BMW muốn truyền cảm hứng và lòng nhiệt huyết của mình đối với xe hơi cho tất cả mọi người, và thậm chí bạn không cần phải sở hữu một chiếc BMW cũng có thể trải nghiệm niềm đam mê này.

Trụ sở chính của hãng này bao gồm một trung tâm mở cửa chào đón người tham quan có tên gọi là “BMW Welt” (tiếng Đức có nghĩa là Thế giới BMW), một trung tâm trải nghiệm đa chức năng dành cho khách hàng và một khu triển lãm thu hút 2 triệu lượt khách tham quan mỗi năm kể từ khi nó mở cửa vào năm 2007. Thuật ngữ “đa chức năng” cũng đã cho thấy tất cả về khu liên hợp này, BMW Welt được tạo nên bởi bảo tàng BMW và một nhà máy BMW ở Munich, liên kết một cách hiệu quả giữa công ty, thương hiệu, sản phẩm của hãng với các khách hàng cũng như những người hâm mộ. Hơn nữa, công ty tin rằng BMW Welt sẽ cho phép mọi người trải nghiệm về quá khứ, hiện tại cũng như tương lai của hãng trong cùng một quần thể.

ảnh 1

ảnh 2

ảnh 3
Quang cảnh phía bên ngoài của BMW Welt

Ở bên trong, BMW Welt là một trung tâm sự kiện được trang bị với những công nghệ hiện đại nhất dành cho các buổi hòa nhạc, hội nghị, trường quay… BMW’s Junior Compus là nơi những vị khách nhỏ tuổi được thỏa sức sáng tạo với thế giới ô tô. Bên cạnh đó còn có một khu vực giao hàng, nơi hơn 100 hành khách đến nhận xe của mình mỗi ngày.

Nằm bên cạnh trụ sở chính của tập đoàn BMW, thiết kế bên trong của khu bảo tàng được sắp xếp theo kiểu tuyến tính 120 cuộc triển lãm qua 25 khu trưng bày có thiết kế theo kiểu “mình rắn”, dẫn hành khách xuyên qua 90 năm lịch sử của hãng. Hội ngộ ở các khu trưng bày là những chiếc xe ô tô, mô tô, xe đua, những động cơ mang tính lịch sử cùng với những thiết kế mang tầm vóc tương lai.

ảnh 4

ảnh 5

ảnh 6
Bên trong BMW Welt là những khu trưng bày hoành tráng tái hiện lịch sử 90 năm của hãng

Nhà máy Munich của BMW ban đầu từng thuộc về hãng Bavarian. Tại đây, BMW đã cho ra đời hàng ngàn mẫu xe hơi mỗi ngày nhờ đội ngũ lao động khoảng 9000 người, trải nghiệm với BMW Welt còn cung cấp cho những vị khách tham quan không khí làm việc tại xưởng này nhờ những “cửa sổ đến với thế giới sản xuất của BMW”. Ngoài ra ở đây cũng cung cấp cả những tour cá nhân dành cho những người có nhu cầu.

Những người đam mê xe hơi mà đang có kế hoạch tới châu Âu trong tương lai gần có thể ghé thăm trang web của BMW Welt để biết thêm thông tin.

Còn nếu như bạn chưa có cơ hội đến châu Âu, hãy cùng tham dự một "tour du lịch qua màn ảnh" tới BMW Welt trong video dưới đây.

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top