Bác bỏ thông tin hầm chui Thanh Xuân bị nứt

ANTĐ -Đại diện Ban QLDA Thăng Long (Chủ đầu tư) dự án hầm chui Thanh Xuân cho biết, việc đục đẽo nham nhở hầm chui Thanh Xuân trong những ngày qua là để sửa chữa khe co giãn, không ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

Thời gian gần đây, tại các vách của hầm chui Thanh Xuân xuất hiện các vết nứt kéo dài theo phương thẳng đứng. Cùng với đó, là hàng loạt điểm đã bị đục đẽo, mài, chắp vá… khiến nhiều người không khỏi lo lắng cho chất lượng của đoạn hầm này.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với chúng tôi, đại diện Ban QLDA Thăng Long, chủ đầu tư dự án cho biết, việc đục đẽo tại khu vực vách ngăn hầm chui Thanh Xuân là do trong quá trình xây dựng đơn vị thi công đã thực hiện không đúng các biện pháp nhằm đảm bảo mỹ quan đô thị.

Hầm chui Thanh Xuân bị đục đẽo để sửa chữa đảm bảo mỹ quan đô thị

Cụ thể, theo đại diện Ban QLDA Thăng Long, theo quy định điểm tiếp nối giữa hai khối ghép của khe co giãn phải tạo thành hình chữ V, nhưng đơn vị thi công đã không làm đúng, do đó phải sửa lại cho đúng. Cũng theo đại diện chủ đầu tư, việc đục đẽo, chắp vá lại một số vị trí tại vách ngăn của hầm chui Thanh Xuân không ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

Cùng ngày, ông Trần Xuân Sanh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng và công trình giao thông (Bộ GTVT) khẳng định: Không có chuyện hầm chui Thanh Xuân bị nứt. Những vết nứt chân chim bên ngoài chỉ là nứt lớp sơn chứ không phải nứt kết cấu bê tông. Cũng theo ông Trần Xuân Sanh, sau khi nghiệm thu, do thấy một số vị trí hầm bị mất mỹ quan nên Bộ GTVT đã yêu cầu Ban QLDA Thăng Long chỉ đạo nhà thầu Cienco 4 xử lý.

Dự án hầm chui Thanh Xuân do Ban QLDA Thăng Long làm chủ đầu tư, Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 - CTCP và Công ty TNHH Kỹ thuật và Xây dựng Hanshin là nhà thầu; với tổng mức đầu tư hơn 551 tỷ đồng từ nguồn vốn ODA Nhật Bản. Dự án có chiều dài 980m, trong đó phần hầm kín khoảng 100m. Mỗi hầm có 2 làn xe cơ giới vận tốc thiết kế 60km/h.