Audi Q7 thế hệ mới: Trọng lượng nhẹ hơn, công nghệ hiện đại

0 Đặng Vũ (Theo Worldcarfans)
ANTĐ  Chiếc SUV cỡ lớn Audi Q7 vừa chính thức được trình làng với nhiều thay đổi về cân nặng, động cơ, cũng như trang bị nội thất.

Được miêu tả là mẫu xe nhẹ nhất trong phân khúc, Audi A7 phiên bản động cơ TDI 3.0 lít, có trọng lượng 1.995 kg , nhẹ hơn đến 325 kg so với người tiền nhiệm và hiệu suất cũng cao hơn 26%. Sự giảm cân đến mức khó tin này có được chủ yếu là nhờ khung gầm trọng lượng nhẹ, được làm từ chất liệu thép cường lực kết hợp nhôm, khiến chiếc xe giảm đi 100 kg. 71 kg khác mất đi là nhờ thiết kế thân xe sử dụng nhiều vật liệu kết hợp và các chi tiết như cửa, mái, cản trước và nắp cốp được làm hoàn toàn bằng nhôm.

ảnh 1Audi Q7 mới có trọng lượng giảm tới 325 kg so với phiên bản cũ

Khách hàng có thể chọn lựa giữa các kiểu đèn pha xenon, LED, LED ma trận, đi cùng với một cặp đèn LED chạy ban ngày. So với phiên bản cũ, Q7 thế hệ mới ngắn hơn 37 mm và hẹp hơn 15 mm trong khi chiều cao vẫn được giữ nguyên. Tuy nhiên, không gian bên trong của chiếc xe lại rộng rãi hơn với 21mm mở rộng thêm giữa hàng ghế thứ nhất và thứ 2, cộng thêm chỗ kê đầu phía trước cũng dài hơn 41 mm và phía sau là 23 mm.

Về nội thất, buồng lái của Q7 có phong cách giống với Audi TT thế hệ mới và trang bị hệ thống thông tin giải trí mới nhất lấy từ MINI với màn hình cảm ứng lớn hơn. Các trang bị hiện đại mới khiến chiếc xe bỏ bớt đi được các phím bấm cơ học, ngoài ra, các hỗ trợ Google Android Auto và Apple CarPlay cũng có sẵn trên hệ thống điều khiển xe. Mẫu xe SUV cao cấp này cũng sẽ được trang bị hệ thống âm thanh Bose với âm thanh 3D và bao gồm tổng cộng 23 loa công suất 1.920 W.

ảnh 2Nội thất hiện đại

Phần ghế sau cũng sẽ có hệ thống thông tin giải trí riêng với một hoặc 2 màn hình máy tính bảng 10.1 inch, sử dụng chíp Nvidia Tegra 4, camera Full HD và bộ nhớ trong 32GB, cũng như các kết nối Bluetooth, NFC và LTE.

Về phần động cơ, phiên bản đầu tiên sử dụng động cơ TDI 3.0 lít , công suất 272 mã lực, mômen xoắn 600 Nm, điều khiến chiếc xe tăng tốc được từ 0 – 100 km/h trong vòng 6.3 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 234 km/h. Phiên bản này sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu 5.7 lít/100 km và khí thải CO2 149g/km.

Một phiên bản động cơ TDI 3.0 lít nhỏ hơn với công suất 218 mã lực và mômen xoắn 500 Nm cũng sẽ được cung cấp nhưng vào thời gian muộn hơn.

ảnh 3

Phiên bản tiếp theo sử dụng động cơ TFSI 3.0 lít. Với công suất 333 mã lực và mômen xoắn 440 Nm, nó có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 6.1 giây và đạt vận tốc tối đa 250 km/h với mức khí thải CO2 là 179 g/km và lượng tiêu thụ nhiên liệu 7.7 lít/100km. Q7 2015 cũng sẽ có phiên bản động cơ TFSI 2.0 lít dành cho thị trường châu Á và Mỹ với công suất 252 mã lực và mômen xoắn 370 Nm.

Điểm đáng chú ý nhất là sự bổ sung của một phiên bản e-tron quattro plug-in hybrid, có công suất đầu ra tổng cộng 373 mã lực và mômen xoắn 700 Nm. Đây sẽ là chiếc xe plug-in hybrid diesel đầu tiên của Audi và có mức tiêu thụ nhiên liệu 1.7 lít/100 km và khí thải CO2 50g/km. Nếu sử dụng nhiên liệu thuần điện, nó sẽ đi được quãng đường 56 km.

Mẫu xe Aud Q7 e-tron sẽ sử dụng động cơ TDI 3.0 lít với công suất 258 mã lực, chạy song song một mô-tơ điện 94 kW, điều khiển bởi hộp số tiptronic 8 cấp. Nó sẽ cần 6.1 giây ở chế độ hybrid để đạt tới vận tốc 100 km/h và có tốc độ tối đa 225 km/h. Phiên bản này sẽ được bán ra sau một thời gian so với phiên bản thường và sử dụng hệ dẫn động quattro 4 bánh như tiêu chuẩn.

Audi Q7 2015 đã có thể được đặt hàng ở quê nhà Đức với giá bán khởi điểm từ 76.000 USD. Quá trình giao hàng sẽ bắt đầu diễn ra vào mùa hè năm 2015.

Một số hình ảnh của chiếc xe:
ảnh 4
ảnh 5
ảnh 6
ảnh 7
ảnh 8

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top