Audi giới thiệu mẫu Prologue concept với thiết kế phá cách

ANTĐ -Audi vừa vén bức màn bí mật của mẫu concept đã được mong chờ từ lâu có tên Prologue.

Được cho là mẫu xe định hướng cho phong cách thiết kế tương lai của Audi, Prologue là chiếc coupe thanh thoát, mềm mại và có kích thước ngắn hơn một chút so với A8.

Thiết kế của chiếc xe được làm nổi bật với một lưới tản nhiệt đơn khung và đặt ở một vị trí khá thấp. Đầu xe còn được trang bị đèn pha laze ma trận, ba-đờ-sốc màu đen bóng nổi bật và những lỗ thông hơi hầm hố hình tứ giác.

Audi giới thiệu mẫu Prologue concept với thiết kế phá cách ảnh 1 Audi giới thiệu mẫu Prologue concept với thiết kế phá cách ảnh 2

Audi Prologue concept tại Los Angeles Auto Show

 Thiết kế thon gọn tiếp tục được kéo tiếp đến phía sau với nắp ca-pô và thân xe nhiều đường nét uốn lượn, cản va hai bên khá rộng và một trục la-zăng hợp kim 22 inch. Một điều khá thú vị của mẫu concept này là nó sử dụng tay nắm cửa kiểu truyền thống nhưng lại được trang bị công nghệ điện tử, giúp cửa xe mở khi chỉ mới chạm nhẹ.

Đuôi xe bị ảnh hưởng lớn bởi thiết kế của mẫu xe Citroen C6, tuy nhiên Audi có chăm chút hơn. Chưa nói tới hệ thống cửa sổ, riêng đèn hậu đã là loại 3D và ba-đờ-sốc sau hơi nhô ra so với các chi tiết khác.

Trong khi ngoại thất có hàng loạt điểm mới, nội thất 4 ghế ngồi lại gây một chút thất vọng. Chất liệu được sử dụng vẫn là những loại cao cấp như da, các chi tiết ốp kim loại hoặc gỗ, tuy nhiên, thiết kế tổng thể dường như vẫn chưa thể thoả mãn người hâm mộ với danh nghĩa là một mẫu xe nền tảng.

Audi giới thiệu mẫu Prologue concept với thiết kế phá cách ảnh 3

Nội thất hiện đại

Công nghệ bên trong buồng lái có thể được kể đến như hệ thống trung tâm điều khiển kĩ thuật số và hàng loạt màn hình cảm ứng, cả cho tài xế lẫn như hành khách phía trước.

Mẫu concept cũng hỗ trợ công nghệ nhận dạng tài xế bằng máy điên thoại, tự điều chỉnh ghế ngồi, kiểm soát khí hậu xe, hệ thống radio và định vị GPS. Thậm chí hàng ghế sau cũng được trang bị công nghệ cao, như tính năng tự động mở rộng khi có người ngồi và thu gọn trở lại khi hành khách rời đi.

Dưới nắp ca-pô, chiếc xe sử dụng động cơ V8 TFSI 4.0 lít tăng áp kép, có thể cho công suất đầu ra 605 mã lực và mômen xoắn 750 Nm. Nó được điều khiển bởi hốp số tiptronic 8 cấp và truyền động xuống cả 4 bánh, điều khiến chiếc xe có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 3,7 giây.