OceanBank cam kết đảm bảo quyền lợi khách hàng

ANTĐ - Việc ông Hà Văn Thắm  - nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank) bị bắt được OceanBank đánh giá là một biến cố mang tính “lịch sử” trong hoạt động của ngân hàng này. Trước sự việc này, bà Nguyễn Minh Thu - Chủ tịch HĐQT vừa được bổ nhiệm cam kết : “Trong bất kỳ tình huống nào, mọi quyền lợi của khách hàng đều được đảm bảo”.

OceanBank cam kết đảm bảo quyền lợi khách hàng ảnh 1Sau biến cố, hoạt động giao dịch của ngân hàng vẫn diễn ra bình thường

Không ảnh hưởng đến hoạt động

Trước biến cố vừa xảy ra với OceanBank, bà Nguyễn Minh Thu cho biết: “Ngân hàng là một doanh nghiệp, định chế tài chính hoạt động theo luật các tổ chức tín dụng với sự quản lý, giám sát chặt chẽ của Ngân hàng Nhà nước. Vì vậy, hoạt động của một cá nhân không làm ảnh hưởng tới hoạt động của cả ngân hàng. Các hoạt động kinh doanh của OceanBank vẫn diễn ra ổn định, bình thường, OceanBank cam kết đảm bảo các vấn đề về thanh khoản. Và trong bất kỳ tình huống nào, mọi quyền lợi của các khách hàng đều được đảm bảo”.

Theo ghi nhận của phóng viên, các hoạt động giao dịch tại   OceanBank vẫn diễn ra bình thường, không có tình trạng khách hàng đổ xô đi rút tiền. Một số khách hàng chia sẻ, sự việc xảy ra không làm ảnh hưởng tới giao dịch, việc rút tiền không phải do tác động của thông tin bắt nguyên Chủ tịch HĐQT ngân hàng mà là do kế hoạch kinh doanh từ trước.

Thông tin từ phía OceanBank cũng cho biết, ngân hàng vẫn tiếp tục có khách hàng gửi tiền vào. Lượng khách hàng rút tiền ra cao hơn một chút, song biến động không lớn và hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát. Ngân hàng cũng muốn gửi tới khách hàng thông điệp: “Khách hàng cần bình tĩnh, suy xét và tin tưởng vào OceanBank, không nên có động thái nóng vội để ảnh hưởng đến chính lợi ích của mình”.

Tăng cường quản trị rủi ro

Nhìn lại hoạt động của OceanBank từ đầu năm đến nay có thể thấy, tổng tài sản của ngân hàng hiện đạt hơn 72.700 tỷ đồng, tăng hơn 5.600 tỷ đồng so với cuối năm 2013, tổng huy động vốn đạt hơn 67.500 tỷ đồng, tăng hơn 5.500 tỷ đồng so với 31-12-2013. 

Chia sẻ thêm về định hướng trước mắt, bà Nguyễn Minh Thu nói: “Trong thời gian tới, OceanBank kiên định thực hiện các mục tiêu hoạt động ổn định, bền vững, an toàn, tập trung xử lý nợ xấu và đảm bảo tăng trưởng ổn định theo đúng chủ trương của Ngân hàng Nhà nước. Đồng thời, OceanBank tiếp tục nâng cao hơn nữa giá trị và tài sản của cổ đông, đảm bảo mọi lợi ích cho khách hàng, đối tác cũng như cán bộ nhân viên ngân hàng”.

Đại diện ngân hàng cho biết, một trong những vấn đề mà các ngân hàng đang phải đối mặt hiện nay là bị kẹt giữa mục tiêu tăng trưởng tín dụng và việc tuân thủ các biện pháp quản trị rủi ro. Thực tế, tại OceanBank, đã có một số lĩnh vực bắt đầu chạm ngưỡng, phải hạn chế cho vay. Tuy nhiên, ngân hàng cũng vẫn tìm được hướng cho vay đối với những lĩnh vực sản xuất kinh doanh, khách hàng cá nhân, khách hàng có tình hình tài chính lành mạnh.

“OceanBank đảm bảo tuân thủ các tỷ lệ an toàn hoạt động đúng theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, thường xuyên quản lý các chỉ số, giới hạn và đưa ra những cảnh báo kịp thời. Đặc biệt, việc áp dụng hệ thống xếp hạng tín dụng nội bộ, cũng góp phần rất lớn trong công tác đánh giá quản trị rủi ro tín dụng”, đại diện OceanBank cho biết thêm.