Nữ hành khách 22 tuổi túm áo, giật thẻ nhân viên hàng không

ANTD.VN - Nữ hành khách sinh năm 1995, trú tại quận Ba Đình - Hà Nội vừa bị Cảng vụ hàng không miền Bắc xử phạt 4 triệu đồng vì xô xát với nhân viên hàng không.

Giải đáp thắc mắc tránh gây bức xúc cho hành khách

Cảng vụ Hàng không Miền Bắc vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với một nữ hành khách tên H. trú tại quận Ba Đình- Hà Nội. 

Cụ thể, nữ hành khách H. cùng người nhà- chị này gọi bằng cô có vé đi trên chuyến bay VJ195 hành trình Hà Nội - TP Hồ Chí Minh.

Theo tường trình của nữ hành khách tại cảng hàng không Nội Bài, khi chị đang ngồi ở ghế trong khu vực nhà ga đi nội địa để chờ ra cửa lên máy bay thì thấy một nam nhân viên làm thủ tục mặt đất có hành vi mà chị cho là hỗn láo với người nhà của mình.

Chị H. tiến lại gần thì nghe thấy nam nhân viên nói với người nhà của chị rằng "không nghe thấy thì đừng đi". Do đó, chị vào phía bên trong quầy làm thủ tục bảo với nhân viên hàng không "mày ăn nói với người lớn tuổi thế à?", rồi nữ hành khách này túm áo nhân viên hàng không.

Còn theo tường trình của nhân viên thuộc Công ty CP Phục vụ mặt đất Hà Nội, người trực tiếp làm thủ tục kiểm soát thẻ lên máy bay chuyến VJ195, người nhà của nữ hành khách này có vé số 3B.

Trong khi làm thủ tục, bà này đi vào hàng dành cho khách có số ghế từ hàng 21-40 nên nhân viên này đã yêu cầu bà chuyển sang đúng hàng.

"Sau khi nói xong thì có một nữ hành khách mặc áo đen, quần bò túm áo, xô đẩy và giật thẻ làm việc của tôi"- nhân viên hàng không tường trình.

Căn cứ vào quy định tại điểm a, Khoản 4, Điều 24 Nghị định 147/2013/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 4 triệu đồng đối với nữ hành khách gây xô xát nêu trên vì nữ hành khách này đã gây mất an ninh, trật tự tại khu vực cách ly của sân bay.