NSND Hồng Vân "cúi đầu xin lỗi" khán giả

0:00 / 0:00
0:00
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Trước phản ứng từ phía khán giả về một số sản phẩm mà mình nhận quảng cáo sai sự thật, không đúng công dụng, chức năng thật, NSND Hồng Vân mới đây đã chính thức nhận lỗi.

NSND Hồng Vân là một trong những gương mặt được nhắc đến nhiều nhất trong những ngày qua khi chị nhận quảng cáo một số sản phẩm, nhãn hiệu nhưng sau đó các sản phẩm này gây tranh cãi vì bị cho là “sai sự thật, không đúng công dụng” làm ảnh hưởng đến niềm tin và sức khỏe của người tiêu dùng. Sau một thời gian im lặng, NSND Hồng Vân đã chính thức lên tiếng về sự việc này.

Theo đó trên trang mạng xã hội cá nhân, nữ nghệ sĩ bày tỏ: “Những ngày vừa qua, khán giả và người hâm mộ đã bày tỏ sự thất vọng với một số sản phẩm mà Vân quảng cáo. Trước hết, Vân xin lỗi đã phản hồi chậm trễ vì quá trình xác minh thông tin với đối tác, nhãn hàng”.

Bà xã của diễn viên Lê Tuấn Anh giãi bày, trước khi nhận quảng cáo, chị có xem xét giấy phép kinh doanh và giấy chứng nhận sản phẩm đạt tiêu chuẩn của cơ quan y tế có thẩm quyền. Tuy nhiên đoạn clip quảng cáo lại làm cho người tiêu dùng hiểu nhầm về thuốc và thực phẩm chức năng, khiến khán giả bức xúc. Vì vậy qua đây, NSND Hồng Vân cho biết, chị “xin cúi đầu nhận lỗi” vì đã thiếu sót trong việc kiểm tra độ uy tín và cách thức bán hàng của sản phẩm mà mình quảng cáo.

Cũng theo NSND Hồng Vân, bản thân là một nghệ sĩ nhận được nhiều tình cảm và sự ủng hộ, tin tưởng từ công chúng, chị cảm thấy vô cùng hối tiếc khi không ý thức được hết trách nhiệm của mình, làm việc thiếu thận trọng. Nữ nghệ sĩ nói thêm, chị xin được ghi nhận tất cả những lời nhận xét, góp ý của mọi người và sẽ xem đây là bài học đắt giá cho mình. Cũng kể từ đây, NSND Hồng Vân khẳng định, chị sẽ cẩn trọng hơn với những phát ngôn của mình và luôn tự cố gắng nhiều hơn nữa để trở thành một nghệ sĩ hoàn thiện cả về năng lực lẫn đạo đức làm nghề, xứng đáng với lòng tin của khán giả.

Trước đó liên quan đến sự việc nhiều nghệ sĩ quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe có dấu hiệu không đúng với công dụng, gây hoang mang và ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng, Cục Văn hóa cơ sở đã có văn bản yêu cầu chấn chỉnh tình trạng này, yêu cầu các đơn vị văn hóa tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xác định hành vi vi phạm của chủ sở hữu sản phẩm quảng cáo, chủ phương tiện quảng cáo, chủ doanh nghiệp quảng cáo để phối hợp với cơ quan thanh tra chuyên ngành thuộc lĩnh vực có liên quan xử lý vi phạm theo quy định hiện hành. Trước đó, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. HCM cũng có công văn gửi các Hội văn học nghệ thuật trên địa bàn thành phố về việc, thời gian qua một số nghệ sĩ tham gia quảng cáo trên mạng xã hội sai quy định và đề nghị các Hội này chấn chỉnh, có giải pháp xử lý kịp thời.