Nỗi đau tột cùng bên thi thể 7 học sinh bị sóng cuốn trôi

ANTĐ - Trưa 30-12, toàn bộ thi thể của 7 em học sinh trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương đã được tìm thấy trong nỗi đau đớn, nghẹn ngào của người thân, thầy cô và bạn bè.

Nỗi đau khi người thân không trở về

Trong nỗi đau tột cùng

Không ai ngờ chuyến tham quan du lịch của 97 em học sinh trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương tại bãi biển Cần Giờ, TP.HCM đã biến thành thảm kịch khi cướp đi sinh mạng của 7 em học sinh.

Tối 29-12, anh Võ Thanh Tuấn - phụ huynh của em Võ Tấn Tài (học sinh lớp 7A6) - thất thần, đứng ngồi không yên trông về hướng bãi biển 30-4 để chờ tin con trai của mình. Một mình lặn lội đến bãi biển

30-4 khi nghe tin nhà trường báo em Võ Thành Luân mất tích, chị Trần Thị Tuyết Thanh - mẹ của Luân tức tốc đi xe đến Cần Giờ. Chị Thanh kể một tuần trước Luân về xin mẹ đi du lịch cùng các bạn, khi đó chị Thanh không đồng ý. “Nhưng sau nghe Luân năn nỉ quá, thấy con đã học hành chăm chỉ, vất vả để đạt học sinh giỏi nên tôi gật đầu cho cháu đi”.

Nhiều người dân địa phương cho biết, khu vực biển Cần Giờ rất ít khi có người bị đuối nước, nhưng từ ngày bờ biển được kè các dãy đá xanh để chắn sóng thì những đợt thủy triều xô vào bờ lại bị đánh dội ngược ra, nên sóng rất mạnh.

Chiều 29-12, Đại tá Đặng Tiến Dũng - Trưởng phòng Cứu hộ cứu nạn thuộc Sở Cảnh sát PC&CC TP.HCM đã cử toàn bộ lực lượng người nhái đến bãi biển Cần Giờ để cùng phối hợp với lực lượng công an và bộ đội của Đồn biên phòng Long Hòa (huyện Cần Giờ) tìm kiếm các em học sinh mất tích.

Trách nhiệm thuộc về ai?

Theo cô Phạm Thị Tâm - Hiệu trưởng trường Nguyễn Bỉnh Khiêm, các em được trường tổ chức đi du lịch, chủ yếu là để tham quan khu di tích Rừng Sác. Trước khi đi, nhà trường có thông báo chương trình tham quan, trong đó có việc tắm ở bãi biển 30-4. Đi cùng đoàn có 15 giáo viên của trường, 5 hướng dẫn viên của Công ty du lịch Hưng Phát (thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương).

Sau khi tham quan khu di tích Rừng Sác, đoàn đến nhà hàng Phi Lao để ăn trưa, khi đó có khoảng 50 học sinh đã ra bãi biển 30-4 để tắm và vui chơi. Đến khoảng 13h cùng ngày, có 3-4 học sinh bơi được vào bãi đá tri hô có một nhóm khoảng 7 học sinh trong khi bơi bị sóng cuốn ra ngoài.

Một thầy giáo của trường Nguyễn Bỉnh Khiêm kể: “Các em học sinh bơi ngoài bãi đa số đều biết bơi, lúc các em đang tắm thì sóng biển bình thường nhưng thời điểm 7 em học sinh bị sóng cuốn ra xa là lúc bất ngờ nước dâng cao, sóng biển đột nhiên lớn bất thường. Khi 4 em học sinh bơi vào được bãi tri hô nhưng không có canô ra cứu hộ kịp thời, khoảng một lúc sau mới có người kéo canô ra biển để tìm”.

Ông Lê Văn Thơm, Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ cho biết, khoảng 13h30 ngày 29-12, UBND huyện Cần Giờ nhận được tin báo tai nạn tại bãi biển 30-4, UBND huyện lập tức triển khai lực lượng cứu hộ nhưng không có kết quả. Phía UBND huyện Cần Giờ phải báo vụ việc cho đội cứu hộ chuyên nghiệp của Sở Cảnh sát PC&CC TP.HCM đến hiện trường để tìm kiếm.

Khoảng 8h30 ngày 30-12 thi thể của các học sinh xấu số được tìm thấy, sau đó được đưa về gia đình.