Nỗi buồn của nhà vô địch

ANTĐ - Đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng đã chính thức đoạt chức vô địch V.League ở vòng đấu 21. Trận đấu gặp Hải Phòng ở lượt trận cuối cùng V.League 2013 chỉ là dịp để đội bóng Thủ đô… nhận Cúp. Đây là chức vô địch thứ 2 của Hà Nội T&T chỉ trong vòng 4 năm. 

Kể từ khi lên V.League năm 2009 đến nay, Hà Nội T&T nhanh chóng trở thành một “đại gia” ở V.League. Trong suốt 5 năm dự cuộc chơi, đội luôn có mặt trong cuộc đua đến ngôi vô địch. 2 lần ngôi vương, 2 lần giành ngôi Á quân. 

Mùa này, dù có “sự cố” XMXT SG bỏ cuộc làm đảo lộn bảng xếp hạng thì Hà Nội T&T cũng đã vô địch V.League một cách xứng đáng. Nhưng buồn ở chỗ, đến nay người hâm mộ bóng đá Thủ đô vẫn quay lưng lại với đội bóng này.

Sân Hàng Đẫy luôn là sân bóng ít khán giả nhất ở V.League 5 năm qua. Mỗi chiều cuối tuần với con số trung bình chỉ có 5.000 khán giả đến sân, trong đó đa phần là CĐV đội khách. Tập đoàn T&T đã vận dụng hết công lực để lôi kéo nhân viên, người thân và đã có thời điểm, CLB này còn bỏ tiền thuê CĐV, thuê người đến xem cho khán đài sân hàng Đẫy đỡ hiu quạnh. Đó không chỉ còn là nỗi buồn nữa mà quả là một bi kịch.

Phải chăng do người hâm mộ bóng đá Thủ đô đã không mặn mà với bóng đá trong nước nữa? Không phải, sân Mỹ Đình vẫn ken chặt người xem khi đội tuyển VN thi đấu với Arsenal. Có nghĩa rằng cái thiếu lớn nhất của Hà Nội T&T chính là cách xây dựng thương hiệu của mình. 

Hôm qua, sân Hàng Đẫy được mở toang cửa khu vực khán đài B, C và D trong trận đấu của Hà Nội T&T với Hải Phòng lượt trận cuối cùng V.League 2013 như là cách “lôi kéo” người hâm mộ. Trong chương trình, Hà Nội T&T cũng tặng 200 chiếc áo nhãn hiệu Kappa cho các CĐV như là “món quà lót tay”. Trước trận đấu 1-2 giờ đồng hồ, sân Hàng Đẫy như một sàn diễn ca nhạc, vũ công sôi động với các chương trình ca nhạc, tấu hài của các ca sỹ nổi tiếng... nhưng vẫn khó “mua” được tình yêu từ những khán giả “khó tính” đất Hà thành. 

Sân Hàng Đẫy luôn trong cảnh ế ẩm mỗi khi Hà Nội T&T tiếp các đối thủ ở V-League, ngoại trừ khi thi đấu với những đội bóng có lượng CĐV lớn và cuồng nhiệt như SLNA hay Thanh Hóa, Hải Phòng. Điều này cũng diễn ra khi đông đảo CĐV Hải Phòng đã lên sân Hàng Đẫy để cổ vũ cho đội nhà, dù cuộc đọ sức giữa HN T&T và Hải Phòng không còn ý nghĩa. Có người đã hóm hỉnh bình luận: “Bi kịch lớn nhất của bầu Hiển không phải là tiền mà là càng vô địch nhiều càng ít khán giả”.

Thế mới thấy, không có giá trị nào là tuyệt đối, là hoàn hảo cả. Hà Nội T&T vẫn còn cần thêm thời gian, để được thừa nhận và được cổ vũ, hâm mộ.