Nỗ lực hết mình phục vụ nhân dân

ANTĐ - Không ngừng đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, mỗi CBCS tiếp dân thuộc Đội CSGT-TT-PƯN, Công an huyện Đan Phượng luôn nắm vững các quy định thủ tục, đảm bảo vững chuyên môn, linh hoạt trong giải quyết, đồng thời triển khai có hiệu quả các phần việc được phụ trách.

- PV: Phương thức làm việc mới đang được Đội áp dụng như thế nào để nhằm đạt mục tiêu “3 giảm, 3 dễ”, thưa đồng chí ?

- Trung tá Phạm Đức Thắng, Đội trưởng Đội CSGT-TT-PƯN Đan Phượng, Hà Nội: CBCS thực hiện nghiêm túc mục tiêu “3 giảm, 3 dễ” để phục vụ người dân nhanh và hiệu quả nhất (giảm thời gian, công sức đi lại, giảm thủ tục hành chính). Thực hiện lịch tiếp dân từ 7h sáng thứ hai đến thứ bảy, đảm bảo giải quyết đúng quy trình nhưng không cứng nhắc, giữ thái độ lịch sự, nhẫn nại trong hướng dẫn cho người dân ghi đủ và chính xác thông tin. Mọi quy trình thủ tục đều được công khai trên biểu mẫu để người dân xem và hoàn thiện hồ sơ. Việc nào làm được trong ngày thì không hẹn người dân đến ngày hôm sau mà phải giải quyết xong ngay. Mọi khúc mắc từ người dân về thủ tục sẽ được CBCS, Chỉ huy đội luôn giải đáp kịp thời tại nơi tiếp dân, còn những thắc mắc chung về quy định sẽ được trả lời qua hệ thống loa phát thanh từ huyện cho tới xã.

 

- PV: Theo quan sát của chúng tôi, trong một buổi Đội giải quyết hàng chục bộ hồ sơ, vậy bí quyết gì để trả kết quả sớm cho người dân ?

- Trung tá Phạm Đức Thắng: CBCS cố gắng từ lúc nhận giấy tờ hồ sơ từ người dân tại trụ sở tiếp dân đến chữ ký xác nhận của thủ trưởng đơn vị đều theo quy trình khép kín trong ngày. Mặc dù đơn vị đang phải mượn dãy phòng phía sau sân vận động của huyện nhưng về cơ sở vật chất nơi tiếp dân được trang bị đầy đủ quạt, ghế ngồi, bàn, biểu mẫu hướng dẫn, keo dán... để phục vụ người dân. CBCS nắm thật chắc các quy định để giải quyết nhanh từng phần việc. Thứ 7 theo quy định chỉ làm buổi sáng nhưng vào một số thời điểm trong năm, số lượng người đến giải quyết có tăng đột biến như ngày gần khai giảng số người đến đăng ký xe cho con em tăng gấp 1,5 lần so với ngày thường, CBCS đề nghị Chỉ huy CAH Đan Phượng được làm thêm cả chiều, thêm giờ để giải quyết xong công việc tạo thuận lợi cho người dân.

- PV: Với cách làm này, Đội CSGT-TT-PƯN đã đạt được kết quả ra sao, thưa đồng chí?

- Trung tá Phạm Đức Thắng: Có thủ tục trước đây cần 3 ngày để giải quyết thì giờ đây chỉ cần 1 ngày để làm xong. Trước đây mỗi ngày chỉ có thể giải quyết 100 trường hợp đăng ký xe thì nay chỉ trong ngày đã giải quyết phần việc của 150 trường hợp. Trước dịp khai giảng số lượng người đến làm thủ tục đăng ký xe tăng đột biến khoảng 200 trường hợp/ngày, gấp 1,5 lần so với ngày thường nhưng do áp dụng cải cách hành chính nên cơ bản phần việc đều được giải quyết và trả kết quả, hồ sơ đúng hẹn cho người dân. Do cải cách thủ tục hành chính một cách có hiệu quả nên chất lượng, năng suất công việc được nâng cao rõ rệt, người dân cảm thấy hài lòng. 

- PV: Xin cảm ơn đồng chí!