Những tình huống "cười ra nước mắt" của hành khách khi đi máy bay

ANTD.VN - Ném đồng xu vào động cơ để "cầu may", mở cửa thoát hiểm khẩn cấp giữa chuyến bay, phải thêm phí để mua vé vì tên quá dài… là những sự cố hàng không “cười ra nước mắt”.

1. Ném đồng xu vào động cơ để "cầu may"

Ngày 27-6-2017, một bà cụ người Trung Quốc đã khiến chuyến bay số hiệu CZ380 của hãng China Southern bị chậm 5 tiếng vì ném 9 đồng xu vào động cơ máy bay. Các nhân viên kỹ thuật sau đó chỉ tìm thấy 8 đồng xu, đồng nghĩa với việc một đồng xu vẫn còn sót lại trong động cơ.

Cụ bà 80 tuổi người Trung Quốc ném 9 đồng xu vào động cơ máy bay để "cầu may"

May mắn là một hành khách khác phát hiện ra và báo cáo cho nhà chức trách. Cảnh sát đã bắt giữ cụ bà 80 tuổi này tại sân bay quốc tế Phố Đông - Thượng Hải để điều tra, sau đó thông báo rằng bà cụ chỉ làm vậy vì muốn "cầu may".

2. Hành khách Australia tức giận vì bị gọi là 'quý cô' thay vì 'tiến sĩ'

Siobhan O'Dwyer là một học giả, tiến sĩ Australia, sống ở Anh. Trong chuyến bay của hãng Qantas, cô đã rất giận dữ khi bị một tiếp viên hàng không vô tình gọi là "cô O'Dwyer", thay vì "tiến sĩ O'Dwyer".

Siobhan O'Dwyer là tiến sĩ triết học. Ảnh: News

Sau đó, nữ tiến sĩ triết học đã thể hiện sự không hài lòng của mình trên trang cá nhân. Trong bức thư gửi tới hãng hàng không, cô viết: "Này, tên tôi là Dr (viết tắt của từ Doctor - bác sĩ, tiến sĩ) O'Dwyer đấy. Trên vé của tôi cũng ghi như vậy. Đừng nhìn vào tấm vé rồi nhìn tôi và cho rằng chữ Dr là lỗi đánh máy và quyết định sửa nó thành từ Miss (cô). Tôi không dành 8 năm trong trường đại học để chỉ được gọi là Quý cô". O'Dwyer cho rằng đây là một hành động phân biệt giới tính.

Bài đăng của nữ tiến sĩ đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của người dùng. Chỉ trong thời gian ngắn, cô đã nhận được hơn 1.000 lượt chia sẻ và hơn 8.000 lượt yêu thích. Nội dung bài viết cũng gây ra một cuộc tranh luận khốc liệt trên mạng về vấn đề: liệu các tiếp viên có sai không khi gọi một phụ nữ có bằng tiến sĩ là "cô".

3. Hành khách suýt đánh nhau với tiếp viên Indonesia vì mùi sầu riêng

Sự việc xảy ra trên một chuyến bay nội địa của hãng hàng không Sriwijaya, hành trình từ Jakarta đến Benkulu thuộc đảo Sumatra (Indonesia).

Máy bay khi đó mang theo khoảng 2 tấn sầu riêng, khiến hàng trăm hành khách không thể chịu nổi. Nhiều hành khách yêu cầu tiếp viên dời toàn bộ số sầu riêng cất ở khoang đựng hành lý xuống đất. Nhà báo Boyke Ledy Watra cho hay, có lúc hành khách và tiếp viên tranh cãi gay gắt, gần như lao vào đánh nhau.

Cuối cùng, trước sự quyết liệt của hành khách, phi hành đoàn buộc phải dỡ hàng chục bao sầu riêng từ khoang chứa đồ. Điều này khiến giờ khởi hành chậm hơn dự kiến một tiếng.

4. Tưởng nhầm cửa thoát hiểm là cửa nhà vệ sinh

Hành khách James Gray bị hãng hàng không KLM Royal Dutch Airlines cấm bay 5 năm vào tháng 9-2015 do cố mở cửa thoát hiểm khẩn cấp giữa chuyến bay từ Edinburgh tới Amsterdam, khi máy bay đang ở độ cao 9.144 m so với mặt đất.

James Gray cố mở cửa thoát hiểm khẩn cấp giữa chuyến bay khi máy bay đang ở độ cao 9.144 m so với mặt đất

Anh cho biết mình nhầm cửa thoát hiểm là cửa nhà vệ sinh. Tuy nhiên hãng hàng không bỏ qua lời thanh minh này. Ngay khi hạ cánh, James bị bắt và đưa tới trung tâm giam giữ của sân bay, đồng thời phải nộp phạt 912 USD(hơn 20 triệu đồng) mới được thả.

5. Máy bay bị hoãn vì nam hành khách không chịu ngồi cạnh phụ nữ

Sự việc xảy ra trên chuyến bay từ Tel Aviv, Israel tới New York, Mỹ của hãng El Al. Theo đó, bốn người đàn ông theo đạo Do Thái chính thống đã kiên quyết không chịu ngồi cạnh các nữ hành khách khác trên cùng chuyến bay. Họ không muốn phá vỡ nguyên tắc nhìn, ngồi cạnh phụ nữ của đạo mình.

Sự việc ồn ào khiến chuyến bay bị hoãn hơn một tiếng

Sự việc ồn ào khiến chuyến bay bị hoãn hơn một tiếng. Cuối cùng, hai hành khách nữ ngồi cùng hàng đã phải chấp nhận chuyển chỗ ngồi để máy bay có thể cất cánh. Hai người phụ nữ này, một là du khách Mỹ, người còn lại đến từ Israel.

Hãng hàng không bị nhiều người phản đối sau hành động để hai người phụ nữ phải rời chỗ ngồi.

6. Khách phải thêm phí để mua vé máy bay vì tên quá dài

Một người đàn ông mua vé trực tuyến của hãng Thai Airways. Tuy nhiên, hệ thống của hãng không cho phép anh gõ họ tên đầy đủ. Do vậy, nam hành khách đã cố thu gọn tên của mình để đặt được vé.

Khi đến sân bay, anh gặp rắc rối vì hành động của mình. Nhân viên hãng hàng không cho biết, để được phép lên máy bay, anh trả phí đổi tên trên vé hoặc mua vé mới. Do vậy, anh đã phải nộp thêm 3.000 baht (94 USD).

Hiện tại, nếu du khách nào gặp phải vấn đề này có thể liên hệ với trung tâm khách hàng của hãng để nhân viên ghi tên lên vé bằng tay. Ảnh: Travelwerke

Thai Airways sau đó lên tiếng: "Chúng tôi xin lỗi về sự bất tiện này, vì hệ thống đặt vé chỉ cho phép tối đa 25 chữ cái cho tên riêng và họ khi đặt vé", Wiwat Piyawiroj, phó chủ tịch điều hành của Thai Airways, cho biết sẽ có hướng dẫn rõ ràng về việc giới hạn ký tự trên website đặt vé.

7. Tiếp viên hàng không ứng xử hài hước trước đòi hỏi “khó chiều” của khách

Trên chuyến bay của hãng hàng không ở Nhật Bản, một hành khách muốn ngồi ở ghế cạnh cửa sổ nhưng cuối cùng anh lại bị sắp xếp ở vị trí cạnh tường. Khi lên máy bay phát hiện ra điều này, vị khách ngỏ ý với tiếp viên và yêu cầu chuyển chỗ ngồi. Do các ghế trên máy bay đều kín chỗ, một nữ tiếp viên hàng không đành phải tìm cách ứng biến của riêng mình.

Cửa sổ do tiếp viên hàng không vẽ ra để "chiều lòng" hành khách

Theo lời kể của hành khách trên chuyến bay, nữ tiếp viên kia vội vã rời đi rồi quay trở lại với một mảnh giấy. Cô đã vẽ bức tranh có biển và mây xanh, dán vào phần tường để mô phỏng một cửa sổ “giả tưởng” cho khách.

Bức hình mô phỏng được vị khách chụp lại, chia sẻ trên tài khoản Twitter, lập tức thu hút hàng chục nghìn lượt thích và bình luận.