Những thực phẩm giúp “phái đẹp” tăng cường sự tập trung

  • 10/12/2011 17:05
  • 0 bình luận
  • Ngọc Diệp
  • In bài
ANTĐ - Xin giới thiệu một số thực phẩm có thể giúp chị em tăng cường sức lực và sự tập trung để hoàn thành tốt vai trò làm vợ, làm mẹ và cả công việc xã hội.

Trong nhịp sống hối hả ngày nay, người phụ nữ quá bận rộn với nhiều công việc như làm vợ, làm mẹ, công việc xã hội và còn nhiều mối quan hệ khác. Quả là không dễ để hoàn thành tốt tất cả những công viêc trên song một số thực phẩm dưới đây có thể giúp bạn tăng cường sức lực và sự tập trung để hoàn thành tốt vai trò của mình.

Cà phê: Nhấm nháp một chút cà phê để kích hoạt sự tập trung của bạn song phải nhớ là chỉ uống một lượng vừa phải vì uống quá nhiều sẽ khiến bạn cảm thấy bồn chồn và không thể tập trung.

Đường: Chỉ một thìa đường nhỏ cũng có thể giúp cho bộ não tập trung hơn cho dù tác dụng này rất ngắn. Ăn vặt chú gì đó có vị ngọt tự nhiên như các loại quả tươi hoặc chất tinh bột như mỳ ống cũng có thể giúp bạn cải thiện sự tập trung mà không làm tăng vòng eo.

Cá: Ăn các loại cá giàu acid béo omega 3 khoảng 2 bữa/tuần sẽ cung cấp đủ các vitamin cần thiết giúp não bộ phát triển và thực hiện tốt chức năng điều hành các hoạt động của cơ thể. Nếu có điều kiện, bạn hãy chọn các loại cá không chứa hoặc chứa ít thủy ngân như cá hồi và cá trích.

Những thực phẩm giúp “phái đẹp” tăng cường sự tập trung ảnh 1

Quả việt quất: Ăn loại quả này giúp phòng chống bệnh Alzheimer và mất trí.

Quả bơ: Loại quả này không chỉ giúp làm giảm nồng độ cholesterol xấu và giảm nguy cơ hình thành mảng bám trong thành mạch mà còn cung cấp năng lượng cho não hoạt động vì nó cũng rất giàu acid béo omega 3.

Các loại hạt: Chỉ cần một nắm các loại hạt cũng có thể cung cấp đủ các chất chống oxi hóa và protein giúp cho trí óc minh mẫn, tỉnh táo. Các loại hạt cũng giúp bảo vệ não chống lại sự suy giảm chức năng nhận thức khi về già.

Rau xanh: Các loại rau xanh như cải bó xôi, súp lơ xanh và mùi tây giúp trí não sắc bén vì chúng chứa nhiều acid folic.

Bữa sáng ít calo: Để cải thiện sự tập trung mà vẫn cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể thì trong bữa sáng bạn nên ăn quả, các sản phẩm bơ sữa và các loại ngũ cốc nhiều chất xơ, ít calo.

Theo Timesofindia

Tin cùng chuyên mục