Được khởi công xây dựng ngày 7-3-2009 và khánh thành vào ngày 4-1-2015, cầu Nhật Tân nằm trên đường vành đai II thành phố Hà Nội, bắt đầu từ Phú Thượng (quận Tây Hồ) chạy song song, cách đường Lạc Long Quân khoảng 420m, vượt qua sông Hồng cắt với quốc lộ 5 kéo dài tại nút giao Vĩnh Ngọc và kết thúc tại đường Nam Hồng (huyện Đông Anh)
Cầu có độ dài 3.755,0m, mặt cầu rộng 33,2m chia thành 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe buýt, 2 dải xe hỗn hợp, phân cách giữa
Đây là một trong những cây cầu hiện đại bậc nhất khu vực và thế giới. Nó kết nội Trung tâm thủ đô với các huyện ngoại thành, với sân bay và các tỉnh thành lân cận
Cầu Thanh Trì là cây cầu lớn nhất trong dự án các cây cầu của Hà Nội bắc qua sông Hồng. Cầu bắt đầu từ điểm cắt quốc lộ 1A tại Pháp Vân (huyện Thanh Trì), điểm cuối cắt quốc lộ 5 tại Sài Đồng (huyện Gia Lâm)
Cầu Đông Trù kết nối quận Long Biên và huyện Đông Anh, cây cầu đi vào hoạt động vào tháng 10-2014 được xây dựng với công nghệ mới, cầu vòm ống thép nhồi bê tông, lần đầu tiên ứng dụng ở Việt Nam. Cầu Đông Trù đã trở thành một điểm nhấn kiến trúc quan trọng cho khu vực phía bắc sông Hồng, cho thấy Hà Nội có bước phát triển đáng khích lệ.
Hơn một thập niên trước, người dân Hà Nội khó có thể hình dung ra diện mạo của Thủ đô lại có sự thay đổi nhanh chóng và mạnh mẽ như hiện nay
Cầu Vĩnh Tuy có tổng kinh phí đầu tư gần 3.600 tỷ đồng, chiều dài tuyến chính gồm cầu vượt sông Hồng, đường hai cầu và các nút giao thông khác mức là 5,8 km. Cầu Vĩnh Tuy được thông xe vào ngày 26-9-2010, đây là một trong những cây cầu được gắn biển công trình kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.
Tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông sẽ vận hành thử vào 9-2018, khi đi vào hoạt động sẽ phần giảm tải cho hệ thống giao thông đường bộ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân di chuyển.
Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông có chiều dài tuyến đi trên cao là 13,5km (từ Cát Linh đi Hà Đông) với 12 nhà ga trên cao
Hàng loạt trục đường chính được xây mới hay cải tạo, mở rộng
Hiếm có một thủ đô nào trên thế giới lại trải dài đến tận vùng nông thôn như Hà Nội. Việc mở rộng Thủ đô là sự kết nối tự nhiên thành một chỉnh thể thống nhất, tạo tiền đề phát triển hài hòa
Trục đường kết nối tuyến Nguyễn Chí Thanh – Trần Duy Hưng – Đại lộ Thăng Long
Hạ tầng giao thông của Hà Nội thay đổi rõ rệt chỉ trong thời gian ngắn
Hà Nội đã có sự xen kẽ giữa hành lang xanh giữa đô thị và vùng nông thôn
Không dừng lại ở hạ tầng giao thông, Hà Nội cũng đang phát triển không ngừng ở các lĩnh vực thương mại – văn hóa – xã hội
Cách trung tâm chừng nửa giờ đi xe, ở những vùng đất ven đô vốn một thời hoang vắng giờ đã hiện lên khá nhiều khu đô thị hiện đại làm thay đổi diện mạo Thủ đô
Sự ra đời của những tổ hợp đô thị mới này không chỉ giúp Hà Nội giảm tải mật độ dân cư ở nội thành, mà còn tạo nên những không gian sống tốt hơn nhằm phục vụ nhu cầu hưởng thụ cuộc sống ngày càng cao của người dân, nhất là lớp trẻ.
10 năm mở rộng, Hà Nội có nhiều điểm khác biệt đáng lưu ý về cấu trúc đô thị. Trước đây, cấu trúc chỉ là một đô thị trung tâm, nay là chùm đô thị với một đô thị trung tâm và 5 đô thị vệ tinh
Hà Nội đã trở thành một Thành phố hội nhập năng động
Hàng loạt công trình đô thị, giao thông đã và đang xây dựng sẽ sớm đưa Hà Nội trở thành một thành phố thông minh, một thành phố đáng sống hiện đại mang tầm vóc quốc tế.
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20

Những công trình hiện đại đổi thay diện mạo Thủ đô

  • 27/07/2018 19:33
  • 0 bình luận
  • Lam Thanh
ANTD.VN -Một thập niên đã qua sau khi mở rộng địa giới hành chính Thủ đô Hà Nội (1-8-2008/1-8-2018) cùng với sự phát triển của nền kinh tế đã tạo nên những nhu cầu bức thiết trong giao thông hiện đại và nhà ở đô thị. Với lợi thế rộng hơn 3.300km2, Hà Nội đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ về kinh tế xã hội.

VIDEO

TIN ẢNH

INFOGRAPHIC