Nhóm Mua hoạt động trở lại: Quyền lợi khách hàng ra sao?

  • 26/12/2012 06:44
  • 0 bình luận
  • Bảo Linh
ANTĐ - Sau 2 lần tạm ngừng hoạt động vào giữa tháng 11 và tháng 12, ngày 24-12, Công ty TNHH Nhóm Mua đã ra thông báo hoạt động trở lại và cam kết giải quyết ổn thỏa quyền lợi của người tiêu dùng và đối tác trong thời gian sớm nhất.

Nhóm Mua hoạt động trở lại: Quyền lợi khách hàng ra sao?  ảnh 1
Khách hàng đã đến giao dịch bình thường tại trụ sở Nhóm Mua, 50 Nguyễn Khuyến   
(Ảnh chụp chiều 25-12)

Mừng vì được thanh toán

Trước thông tin Nhóm Mua chính thức hoạt động trở lại, những khách hàng đang sở hữu voucher (phiếu giảm giá) của Nhóm Mua rất mừng vì có cơ hội nhận lại tiền và hàng hoá mà họ đã mua. 

Theo ghi nhận của chúng tôi, nhiều khách hàng đến giao dịch tại trụ sở Nhóm Mua (50 Nguyễn Khuyến) đã thở phào nhẹ nhõm khi công ty hứa sẽ giải quyết quyền lợi của họ trong thời gian sớm nhất. Chị T.A.T, nhân viên kế toán một công ty quảng cáo cho biết, chị đã mua hàng trên website của Nhóm Mua trước đó một vài lần và đều không có vấn đề gì. Tuy nhiên, lần mua gần đây nhất việc mua bán đã gặp trục trặc. Theo chị T, sản phẩm mà chị mua là gối đa năng hình thú cho trẻ với giá 55.000 đồng. Sau khi nhận được thông tin Nhóm Mua đóng cửa, chị T đã tìm đến nhà cung cấp để lấy hàng nhưng đã bị từ chối. “Mặc dù số tiền bỏ ra mua voucher không lớn, song khi Công ty Nhóm Mua xảy ra sự cố, tôi đã tự nhủ sẽ “cạch” đến già, không bao giờ mua hàng trên mạng. Nhưng sau khi nghe công ty này hoạt động trở lại, tôi mong nhận được sản phẩm mà mình đã bỏ tiền ra mua”. Chị T cho biết, theo nhân viên của Công ty Nhóm Mua, chị có thể đến nhận hàng của đơn vị cung cấp tại ngõ 198 Xã Đàn Mới, quận Đống Đa. 

Tạm dừng hoạt động không phải do tài chính

Bà Nguyễn Thị Thanh Vân - người phát ngôn của Công ty TNHH Nhóm Mua cho biết, từ sáng 24-12, mọi hoạt động của Công ty đã trở lại hoạt động bình thường, các phòng ban và toàn thể nhân viên tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội đã quay lại làm việc. Hiện website chính thức của công ty cũng đã hoạt động trở lại, khách hàng có thể giao dịch trực tiếp trên mạng. Cần khẳng định rằng, việc công ty tạm ngừng hoạt động thời gian qua không liên quan đến vấn đề tài chính mà do lãnh đạo cũ không chuyển giao dấu, Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và các loại giấy tờ khác cho ban lãnh đạo mới dẫn đến tình trạng công ty bị tê liệt. Tuy vậy, hiện vấn đề này đã được giải quyết triệt để.

Cũng theo bà Vân, việc Nhóm Mua phải tạm dừng hoạt động là sự cố không  mong muốn, song quan điểm của công ty là đặt quyền lợi của khách hàng và đối tác lên trên hết nhằm giảm thiểu tới mức thấp nhất thiệt hại của họ. Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp qua đường dây nóng được đăng tải trên trang web của công ty hoặc đến trực tiếp trụ sở để được tư vấn, giải quyết từng trường hợp. Sau khi mở cửa trở lại, bước đầu tiên là công ty sẽ rà soát lại công nợ của đối tác và khách hàng, cân nhắc thiệt hại của họ, lên lộ trình thanh toán, nhanh chóng liên hệ lại với các bên, khoanh nợ và thanh toán dần các khoản nợ.

Tin cùng chuyên mục