Một số xe Ford bị rò rỉ dầu phải sửa chữa lại lần hai

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD- Bộ Công Thương), một số xe Ford bị rò rỉ dầu đã phải sửa chữa lần 2 vẫn cùng lỗi này.
Ford Việt Nam hỗ trợ khách hàng sửa chữa lỗi rò rỉ dầu

Ford Việt Nam hỗ trợ khách hàng sửa chữa lỗi rò rỉ dầu

Liên quan vụ việc một số xe ô tô Ford gặp hiện tượng rò rỉ dầu trong quá trình sử dụng, Cục CT&BVNTD cho biết, tính đến ngày 31/8/2020, tổng số lượng xe gặp hiện tượng rò rỉ dầu tại nắp che dây đai cam đã được sửa chữa là 3.426 xe. Trong đó, số lượng xe sửa chữa lại lần 2 là 12 xe, chiếm tỷ lệ 0,35%;

Tổng số lượng xe có hiện tượng rò rỉ dầu tại ống két làm mát khí nạp đã được sửa chữa là 2.605 xe. Trong đó, số lượng xe sửa chữa lặp lại lần 2 là 48 xe, chiếm tỷ lệ 1,8%. Với những xe này, Ford Việt Nam áp dụng quy trình kỹ thuật cải tiến mới.

Hiện Ford Việt Nam đã chuẩn bị sẵn sàng phụ tùng và nhân lực để tiếp tục thực hiện kiểm tra, sửa chữa tại các đại lý trên toàn quốc.

Trước đó, tháng 5-2020, Ford Việt Nam xác nhận có hiện tượng hơi ẩm dầu xuất hiện tại điểm nối giữa ống nạp với két làm mát khí nạp (khu vực gần đèn pha) và hơi ẩm dầu (ngấm dầu) tại nắp che dây đai cam xuất hiện ở một số dòng xe Everest, Raptor và Ranger trang bị động cơ Diesel 2.0L.

Trên cơ sở thông tin nêu trên, Cục CT&BVNTD đề nghị người tiêu dùng đang sử dụng ô tô Ford thuộc 2 dòng xe Ford Everest 2019 và Ford Ranger 2019 chủ động kiểm tra tình trạng nắp che dây đai cam (bưởng đầu máy) và khu vực ống két làm mát khí nạp.

Ford Việt Nam cũng thông báo sẽ thực hiện gia hạn bảo hành thêm 2 năm, không giới hạn số km và số lần sửa chữa khi có hiện tượng ngấm/rò rỉ dầu tại nắp che dây đai cam cho các xe bị ảnh hưởng.