Nhiều người dân gửi thư khen EVN HANOI

ANTD.VN - Ngày 5-12, đại diện Tổng Công ty Điện lực Hà Nội ( EVN HANOI) cho biết, thời gian qua, người dân đã gửi nhiều thư đến doanh nghiệp khen ngợi  các kỹ sư, công nhân ngành điện lực Thủ đô đã nỗ lực vượt qua khó khăn, phục vụ nhân dân, đảm bảo cấp điện an toàn trên địa bàn. 

Đáng chú ý như, thư khen của Đại tá Nguyễn Quốc Lập, trú tại số 40, B17, hẻm 26/15, ngách 50, ngõ Thái Thịnh 2, phường Thịnh Quang, quận Đống Đa vào ngày 8-8. Trong thư nêu rõ: “Chứng kiến công việc của các anh thợ điện, chúng tôi mới cảm nhận hết được sự vất vả thầm lặng ấy. Mùa hè trời nắng như thiêu đốt, các anh đào móng, dựng cột, leo lên tụt xuống hàng chục lần để nối dây, chuyển công tơ, chuyển dây sang cột mới mồ hôi ướt đẫm cả quần áo, mặt mũi lem luốc song các anh làm việc hết sức hăng say, nhiệt tình, đầy trách nhiệm, có khi quên cả ăn uống...”. 

Đại tá Nguyễn Quốc Lập cho biết, trước tinh thần phục vụ của các công nhân Công ty Điện lực Đống Đa, bà con thấy vậy nên lấy nước mời các anh uống, có lần thi công ban đêm, tất cả gia đình đều bật điện tầng 2, 3 để các anh thao tác dễ dàng hơn. Tất cả bà con cùng thức để động viên các anh. 

Trước đó, Công ty Điện lực Đống Đa đã triển khai phương án cải tạo, chỉnh trang 10 cột điện hạ thế đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định tại khu vực trên. Với khối lượng công việc rất lớn, công nhân công ty đã không quản ngại ngày đêm, thời tiết nắng nóng khắc nghiệt gấp rút hoàn thành trước tiến độ được giao.

Cũng trong mùa hè vừa qua, chứng kiến công nhân trực vận hành Công ty Điện lực Ba Vì đến khắc phục sự cố điện lúc nửa đêm, anh Nguyễn Văn Long, trú tại thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì, Hà Nội xúc động gửi thư đến Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội bày tỏ lòng biết ơn và khâm phục tinh thần hết lòng phục vụ của thợ điện. 

Anh Long cho biết, thời tiết nắng nóng khiến nhu cầu sử dụng điện tăng cao, chỉ riêng trong xóm Dược phẩm đã có 7 gia đình lắp thêm điều hòa. Đúng như dự đoán, 23h30 đêm 15-6, thời điểm thời tiết nóng nhất bỗng điện vụt tắt, cả khu vực tối đen như mực khiến ai nấy đều bức bối, khó chịu.

Vậy mà chỉ sau 10 phút, nhóm công nhân trực vận hành của Công ty Điện lực Ba Vì đã có mặt để khắc phục sự cố. “Nhìn lưng áo ướt đẫm và gương mặt nhễ nhại mồ hồi của những người thợ điện để nhanh chóng cấp điện trở lại làm tôi cảm thấy thật gần gũi, thân thương biết mấy”, anh Long chia sẻ. 

Người thợ điện Thủ đô “Trách nhiệm - Trí tuệ - Thanh lịch” đó là bản sắc, khẩu hiệu, kim chỉ nam hành động mà EVN Hà Nội đã xây dựng nhiều năm nay với mực tiêu mong muốn cao nhất là mang lại sự hài lòng của khách hàng.

Tất cả sự tận tâm, sức lực và trí tuệ của mỗi thành viên của Tổng Công ty đã góp phần đem lại ánh sáng, niềm tin trong lòng mọi người. Và chính những cánh thư mà người dân gửi đến là niềm vui, niềm động viên to lớn để những người thợ điện Thủ đô hoàn thành tốt sứ mệnh của mình.