Hành khách la hét, khóc lóc khi máy bay gặp cơn bão mạnh

Hành khách la hét, khóc lóc khi máy bay gặp cơn bão mạnh

ANTD.VN -  Ngày 27-8, chuyến bay khởi hành từ Alicante đến đảo Mallorca của Tây Ban Nha đã gặp phải tình trạng nhiễu động không khí nghiêm trọng do bão mạnh. Phi công cho biết, chiếc máy bay đã bị chao đảo trong gió giật mạnh 128km/h khi nó đến gần hòn đảo của Tây Ban Nha. Sự việc khiến hành khách la hét và khóc lóc trên chuyến bay. Phi công sau đó đã giữ được thăng bằng máy bay và quyết định quay trở lại, hạ cánh an toàn xuống Alicante.
Gặp nhiễu động mạnh, hành khách bị hất văng lên trần máy bay

Gặp nhiễu động mạnh, hành khách bị hất văng lên trần máy bay

ANTD.VN -   Vào ngày 10-7, chiếc máy bay Airbus A330-300 mang số hiệu CA1524 của Hãng hàng không Air China đang trên hành trình từ Thượng Hải đến Bắc Kinh (Trung Quốc) thì gặp phải nhiễu động không khí. Máy bay rung lắc mạnh khi có 153 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn trên khoang khiến một số hành khách và tiếp viên hàng không bị hất tung, đập đầu vào trần máy bay. Air China cho biết, 1 hành khách và 1 tiếp viên hàng không đã được đưa đến bệnh viện Bắc Kinh điều trị vết thương sau khi chuyến bay hạ cánh an toàn lúc 17h18 ( giờ địa phương) chiều cùng ngày.
Hành khách văng ra khỏi ghế khi máy bay gặp nhiễu động nghiêm trọng

Hành khách văng ra khỏi ghế khi máy bay gặp nhiễu động nghiêm trọng

ANTD.VN -  Chuyến bay của hãng Hawaiian Airlines gặp nhiễu động không khí nghiêm trọng đến mức các hành khách văng ra khỏi ghế, đập đầu vào trần máy bay. Sự việc xảy ra trên chuyến bay kéo dài 11 giờ từ Honolulu đến Sydney, Australia, đã khiến mặt nạ dưỡng khí bung ra, làm một số tiếp viên hàng không và hành khách bị thương, trong đó có 3 người phải nhập viện. Các đơn vị ứng phó khẩn cấp đã có mặt tại sân bay Sydney vào tối 30-6 khi chiếc máy bay chở 163 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn hạ cánh. Người phát ngôn của Hawaiian Airlines cho biết: “Ưu tiên trước mắt của chúng tôi là tiếp tục chăm sóc hành khách và phi hành đoàn bị ảnh hưởng bởi sự việc hỗn loạn này. Chúng tôi cảm ơn nhà chức trách sân bay Sydney vì sự hỗ trợ nhanh chóng của họ”. Hãng hàng không này “đã tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng máy bay” trước khi thực hiện chuyến bay trở về Honolulu.