Xe+

Nhân viên sân bay đánh du khách Trung Quốc bị phạt 10 triệu đồng

  • 05/05/2016 16:32
  • 0 bình luận
  • Hải Dương
  • In bài

ANTĐ - Do có hành vi đánh một du khách Trung Quốc, một nhân viên thuộc cảng vụ hàng không quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa) đã bị phạt 10 triệu đồng.

Chiều 5/5, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, Cảng vụ hàng không miền Trung vừa báo cáo kết quả xác minh vụ việc, một nhân viên cảng vụ hàng không Cam Ranh đã đánh một du khách người Trung Quốc.



Trước đó, tối  2/5/2016, tại khu vực cách ly ga đi quốc tế Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã xảy ra tình trạng lộn xộn, mất trật tự do chuyến bay bị delay (chậm) kéo dài vì nguyên nhân tắc nghẽn không lưu tại nước ngoài.

Kết quả xác minh của Cảng vụ hàng không miền Trung xác định ông Nguyễn Văn Thái, sinh ngày 3/10/1986, là nhân viên an ninh soi chiếu của cảng hàng không quốc tế Cam Ranh trong khi thi hành nhiệm vụ đã có hành vi đánh hành khách. Đây là hành vi vượt quá chức trách nhiệm vụ của nhân viên an ninh hàng không.

Nhân viên sân bay đánh du khách Trung Quốc bị phạt 10 triệu đồng ảnh 1 ​Một nhân viên sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) đánh du khách người Trung Quốc đã bị đình chỉ và phạt 10 triệu đồng

Trên cơ sở kết quả xác minh và biên bản vi phạm hành chính do đại diện Cảng vụ hàng không miền Trung tại cảng hàng không quốc tế Cam Ranh lập, Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Nguyễn Văn Thái với mức phạt là 10 triệu đồng. 

Ngoài ra, cảng hàng không quốc tế Cam Ranh cũng đã có quyết định đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Thái.

Cục Hàng không Việt Nam đang chỉ đạo cảng hàng không quốc tế Cam Ranh có biện pháp cụ thể để đảm bảo chất lượng dịch vụ, giữ gìn an ninh trật tự, tạo hình ảnh tốt của sân bay Cam Ranh đối với hành khách.

Tối 2/5, trong số 6 chuyến bay quốc tế tại sân bay Cam Ranh,1 chuyến bay mang số hiệu VN 462 cất cánh đi Hong Kong, lúc 17h55. Tuy nhiên do không lưu tại Hong Kong gặp trục trặc, đến 19h40 cùng ngày, tình trạng này vẫn tiếp diễn nên 180 hành khách (chủ yếu người Trung Quốc) được đưa từ khoang máy bay quay trở lại nhà chờ Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh. Do chuyến bay bị hoãn lại trễ 4 giờ so với lịch trình, nhiều hành khách phẫn nộ bức xúc. 

Sau đó, những trang mạng và báo Trung Quốc đưa tin du khách nước này "bị nhân viên sân bay Cam Ranh làm phiền, thậm chí bị đánh lẫn vòi tiền". Các ngành chức năng liên quan sau đó vào cuộc xác minh, điều tra.

Tin cùng chuyên mục