Nhân dân giúp công an hoàn thiện mình hơn

ANTĐ - “Việc tiếp thu nghiêm túc những ý kiến đóng góp của nhân dân thời gian qua, đã giúp lãnh đạo, chỉ huy công an các đơn vị, địa phương kịp thời phát hiện những tồn tại, hạn chế của CBCS trong rèn luyện phẩm chất đạo đức, lễ tiết, tư thế, tác phong, tinh thần, trách nhiệm và ý thức phục vụ nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ, góp phần phòng ngừa sai phạm” - Trung tướng Lê Ngọc Nam, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND, nhấn mạnh kết quả 1 năm triển khai việc tiếp thu các ý kiến đóng góp của nhân dân đối với CBCS công an.    

Lực lượng công an gần dân, tiếp thu ý kiến đóng góp  của người dân

Hướng dẫn “Tổ chức công tác tiếp thu ý kiến đóng góp của nhân dân đối với CBCS CAND”, được Tổng cục XDLL CAND triển khai đến công an các đơn vị, địa phương, như một “bài kiểm tra” chất lượng, hiệu quả thực hiện cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”. Để việc tiếp thu, lắng nghe các ý kiến được hiệu quả, công an các địa phương đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền có văn bản chỉ đạo, đồng thời phối hợp với Ủy ban MTTQ tổ chức các hội nghị, diễn đàn, lập các hòm thư góp ý…, tiếp nhận đóng góp của người dân với CBCS. Từ các ý kiến đóng góp của các ban ngành, đoàn thể và nhân dân, công an các đơn vị, địa phương, các bệnh viện CAND đã đề ra những biện pháp, kế hoạch chấn chỉnh. Điển hình như Công an Hà Nội: tăng cường chỉnh trang trụ sở làm việc, phòng trực ban, cải cách thủ tục hành chính; Công an TP. Hồ Chí Minh: tăng cường giáo dục tác phong, thái độ của CBCS ở các điểm xử lý vi phạm hành chính, đăng ký phương tiện; Công an tỉnh Bình Định: nâng cao công tác trực ban, trực chiến, tiếp nhận thông tin của công dân…

Đáng chú ý, việc lấy ý kiến đóng góp của nhân dân, đánh giá về lễ tiết, tác phong, đạo đức, lối sống, thái độ phục vụ, năng lực của CBCS công an được triển khai với nhiều hình thức phong phú, từ gửi công văn, phiếu lấy ý kiến hay điều tra xã hội học... Kết quả 1 năm triển khai, công an các đơn vị, địa phương đã thu về hàng nghìn phiếu đóng góp, tổ chức tiếp thu hàng trăm ý kiến, góp ý về công tác đảm bảo ANTT, phẩm chất đạo đức, năng lực, trách nhiệm của CBCS...

Đánh giá việc tổ chức tiếp thu ý kiến đóng góp của nhân dân thời gian qua, Trung tướng Lê Ngọc Nam cho rằng việc tổ chức lấy ý kiến, tiếp thu các ý kiến đã giúp CBCS tự hoàn thiện mình hơn, phát huy ưu điểm, chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. “Để tránh “bệnh” hình thức, các đơn vị phải định kỳ rút kinh nghiệm việc tiếp thu ý kiến đóng góp của nhân dân; kịp thời giải đáp những vướng mắc, kiến nghị của nhân dân và thông báo công khai kết quả tiếp thu những ý kiến đóng góp của người dân với lực lượng CAND” - Trung tướng Lê Ngọc Nam nhấn mạnh một trong những nhiệm vụ thời gian tới.