ANTĐ -Do lệ thuộc quá sâu vào hệ thống ngân hàng, bất động sản nhanh chóng rơi vào tình trạng ngắc ngoải khi bị nhà băng cắt nguồn tín dụng. Liệu tình hình này có được cải thiện trong năm 2012 hay các doanh nghiệp tiếp tục phải chịu đựng cơn khát vốn triền miên?
ANTĐ - Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý giao Bộ Xây dựng thành lập Quỹ tiết kiệm nhà ở với mục đích giải bài toán về nhà ở cho người lao động. Tổ chuyên gia liên ngành của Bộ Xây dựng đang gấp rút nghiên cứu đề xuất mô hình của Quỹ tiết kiệm nhà ở. Dự kiến trong quý 1-2012, Bộ Xây dựng sẽ trình đề án này. Tuy nhiên, có khá nhiều ý kiến trái chiều xung quanh mô hình này.
ANTĐ - Ngân hàng Nhà nước đã cho phép nới tín dụng đối với một số lĩnh vực liên quan tới bất động sản (BĐS). Thế nhưng, liều thuốc “tăng lực” này là chưa đủ trong bối cảnh thị trường tuột dốc khá sâu và nhiều doanh nghiệp đang ngấp nghé bờ phá sản.
ANTĐ - Đó là nhận định của Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam (ảnh nhỏ) về giá nhà ở dành cho người thu nhập thấp ở Hà Nội. Ông cũng cho rằng, vẫn còn khả năng hạ giá nhà thu nhập thấp ở Hà Nội nếu doanh nghiệp biết vận dụng tối đa công nghệ mới.
ANTĐ - Tính toán mới nhất cho biết, tổng mức đầu tư của dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm TP Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội lên tới 1,275 tỷ euro, tăng thêm khoảng 492 triệu euro (mức đầu tư trước đó là 783 triệu euro).
ANTĐ - Trong phiên họp thường kỳ cuối tháng 8 của Chính phủ, đã có những báo cáo, tờ trình quan trọng được đưa ra thảo luận. Nổi bật là báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội tháng 8 và 8 tháng đầu năm của Bộ Kế hoạch - Đầu tư và tờ trình về tình hình thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ về việc cắt giảm, điều chuyển vốn đầu tư Nhà nước. Theo báo cáo, 8 tháng qua lạm phát vẫn ở mức cao, tốc độ tăng trưởng thấp, sản xuất - kinh doanh còn nhiều khó khăn. Mặt bằng lãi suất tuy có dấu hiệu giảm nhưng còn khá cao. Tỷ lệ hộ nghèo chỉ giảm được 1,3-1,5%, không đạt kế hoạch đề ra là giảm 2%.
(ANTĐ) - Nhà cho người thu nhập thấp, có lẽ là một trong những vấn đề nan giải ở đô thị chỉ xếp sau ùn tắc giao thông, cơ sở hạ tầng và ô nhiễm môi trường.