ANTĐ - Trong những ngày gần đây, một hình thức sinh hoạt chính trị trong đời sống xã hội được dư luận hết sức quan tâm: Các bộ trưởng trả lời trực tuyến câu hỏi của người dân tại Cổng thông tin điện tử Chính phủ. Nếu không phải là đại biểu Quốc hội, đến bao giờ người dân bình thường được trực tiếp đặt câu hỏi trước các vị bộ trưởng những vấn đề bức xúc, những thắc mắc cần được giải đáp. Mấy khi các thành viên Chính phủ được trực tiếp đối diện với người dân để lắng nghe, thấu hiểu và không né tránh trước những vấn đề nóng hổi liên quan tới đời sống kinh tế và xã hội.
ANTĐ - Nhà nước tốn hàng chục tỷ đồng chi trả cho công tác quản lý bảo vệ rừng, vậy mà hàng nghìn ha rừng giao khoán theo Quyết định số: 304/2005/QĐ-TTg vẫn bị tàn phá.
ANTĐ - Phương án thu phí bảo trì đường bộ qua xăng dầu của Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) đã không nhận được sự đồng tình của một số bộ, ngành. Theo đó, Bộ GTVT lại nghiêng về phương án thu quỹ qua đầu phương tiện.
ANTĐ - UBND TP Hà Nội vừa cho phép 2 Văn phòng công chứng Đại Việt và Hà Nội được chuyển đổi mô hình tổ chức, hoạt động theo loại hình công ty hợp danh.
(ANTĐ) - Sau khi họp bàn với các bộ, ngành liên quan, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết, sẽ trình Thủ tướng Chính phủ 2 phương án thu cho Quỹ Bảo trì đường bộ.
(ANTĐ) - Với xu hướng giảm giá xăng dầu trên thế giới từ hơn một tháng qua, các doanh nghiệp đầu mối xăng dầu trong nước thừa nhận có lãi, có lúc lên tới 700-1.000 đồng/lít xăng. Tuy nhiên, khác với sự kiên trì, thái độ “khổ sở” khi than lỗ, khẩn thiết đề nghị liên Bộ Tài chính, Công Thương cho phép tăng giá bán lẻ xăng dầu lúc giá xăng trên thế giới nhích lên thì khi cần giảm giá, đại diện các doanh nghiệp đầu mối xăng dầu lại thờ ơ.