Người tiêu dùng mất niềm tin vào siêu thị điện máy

ANTĐ - Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cho biết, trong 6 tháng đầu năm nay, 37% khiếu nại của người tiêu dùng gửi đến hội liên quan đến sản phẩm điện máy. 

Nhiều siêu thị điện máy chưa chăm sóc khách hàng chu đáo

Đa số người tiêu dùng tìm kiếm những sản phẩm điện máy với tâm lý: chi phí thấp nhưng sản phẩm vẫn đảm bảo chất lượng và các dịch vụ chăm sóc, bảo hành chuyên nghiệp nhưng thực tế lại không như mong muốn. Để chiếm được thị phần, nhiều siêu thị đã giảm giá sản phẩm, thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi với mức giảm sâu tới 49%. Tuy nhiên, một số cơ sở, hàng khuyến mãi lại là những sản phẩm bị lỗi kỹ thuật, trầy xước, cần thanh lý… tiềm ẩn rủi ro khi sử dụng. Ngoài ra, một số nơi treo nhãn giảm giá 30 - 40% nhưng giá bán này vẫn tương đương với các sản phẩm cùng loại trên thị trường, làm giảm lòng tin của người tiêu dùng với các trung tâm bán lẻ điện máy.