• Siro fructose có thể gây bệnh tim

    Siro fructose có thể gây bệnh tim

    ANTĐ - Các nhà nghiên cứu Mỹ đã phát hiện ra, sirô ngô fructose cao (High fructose corn syrup - HFCS) trong đồ uống có đường làm tăng nguy cơ bệnh tim.

  • Nguyên tố nickel liên quan đến béo phì

    Nguyên tố nickel liên quan đến béo phì

    ANTĐ - Theo một phân tích trên tạp chí PLoS One, việc tránh các loại thực phẩm có chứa nickel sẽ làm giảm đáng kể lượng mỡ và chỉ số khối cơ thể ở phụ nữ thừa cân, đặc biệt ở những người trong thời kỳ mãn kinh sớm. 

  • Chế độ ăn hợp lý khi cho con bú

    Chế độ ăn hợp lý khi cho con bú

    ANTĐ - Đối với phụ nữ cho con bú thì một chế độ ăn giàu dưỡng chất đóng vai trò quan trọng để mang lại nguồn sữa tốt giúp bé yêu phát triển.

  • Hóa chất trong cà phê gây ung thư

    Hóa chất trong cà phê gây ung thư

    ANTĐ - Theo một báo cáo mới của Cơ quan An toàn thực phẩm châu Âu (EFSA), cà phê, khoai tây rán, bánh quy, bánh mỳ nướng và một số thực phẩm dành cho trẻ em là những thức ăn có chứa acrylamide. 

  • Ăn vừa đủ để không bị đói

    Ăn vừa đủ để không bị đói

    ANTĐ - Thực phẩm là nhiên liệu cho cơ thể, tuy nhiên ăn thế nào là vừa đủ cung cấp năng lượng mà không làm bạn bị béo phì? Viện Dinh dưỡng và chế độ ăn Hoa Kỳ đưa ra một số gợi ý giúp bạn: 

  • 7 thực phẩm vàng giúp tăng khả năng thụ thai

    7 thực phẩm vàng giúp tăng khả năng thụ thai

    ANTĐ - Để có thể thụ thai, bạn cần đảm bảo cơ thể được cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết. Vì vậy, hãy bổ sung vào chế độ ăn mỗi ngày của bạn những thực phẩm dưới đây:

  • Nguy cơ từ phẩm màu nhân tạo

    Nguy cơ từ phẩm màu nhân tạo

    ANTĐ - Một số sản phẩm chế biến sẵn như ngũ cốc, kẹo và bánh ngọt chứa nhiều phẩm màu nhân tạo có thể gây hại cho sức khỏe của trẻ. 

  • Lợi ích của chất xơ với tim mạch

    Lợi ích của chất xơ với tim mạch

    ANTĐ - Nghiên cứu mới nhất của Mỹ về những người sống sót sau cơn đau tim cho thấy, những người ăn chất xơ nhiều nhất đã giảm 25% nguy cơ tử vong do đau tim so với những người tiêu thụ ít nhất. 

  • Lựa chọn chế độ ăn lành mạnh

    Lựa chọn chế độ ăn lành mạnh

    ANTĐ - Trong số rất nhiều chế độ ăn mà bạn có thể lựa chọn, việc quyết định chế độ ăn nào tốt nhất cho bạn có thể là một thách thức.

  • Tắm nắng ngăn chặn đau tim

    Tắm nắng ngăn chặn đau tim

    ANTĐ - Mọi người đều biết rằng tắm nắng quá nhiều có thể gây ung thư da. Nhưng mới đây nghiên cứu của các nhà khoa học Italy cho thấy, tắm nắng vừa phải có thể ngăn chặn cơn đau tim. 

  • Hiểu lầm về dinh dưỡng trong thực phẩm

    Hiểu lầm về dinh dưỡng trong thực phẩm

    ANTĐ - Thực phẩm màu trắng như hành, tỏi ít dinh dưỡng hơn so với súp lơ xanh? Socola đen giàu chất chống oxy hóa hơn socola trắng?... Đó có thể là những quan niệm sai lầm về dinh dưỡng trong thực phẩm, thực tế không hẳn như vậy.

  • Ăn thoải mái mà không sợ tăng cân ngày Tết

    Ăn thoải mái mà không sợ tăng cân ngày Tết

    ANTĐ - Ngày Tết, các món ăn trong gia đình đều có nhiều chất béo và đường khiến bạn dễ bị tăng cân. Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn giúp bạn ăn uống thoải mái mà không sợ tăng cân ngày Tết.

  • Chế độ ăn uống giảm nguy cơ tiểu đường

    Chế độ ăn uống giảm nguy cơ tiểu đường

    ANTĐ - Các nhà nghiên cứu từ Đại học Washington, Mỹ đã phân tích dữ liệu của 3.541 nam giới và phụ nữ, tuổi từ 55-80 có nguy cơ bị bệnh tim, và phát hiện ra những người áp dụng một chế độ ăn Địa Trung Hải giảm 30% nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường trong vòng 4 năm tới, so với những người thực hiện chế độ ăn uống ít chất béo nói chung. 

  • Thực phẩm giàu chất xơ tốt cho tim

    Thực phẩm giàu chất xơ tốt cho tim

    ANTĐ - Theo các chuyên gia dinh dưỡng của trường Đại học Leeds, Anh, tăng cường lượng chất xơ trong chế độ ăn uống có thể giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim. 

  • 9 loại thực phẩm  thúc đẩy sự trao đổi chất

    9 loại thực phẩm thúc đẩy sự trao đổi chất

    ANTĐ - Sự trao đổi chất của cơ thể bị chi phối bởi một phần do di truyền, nhưng bạn có thể điều khiển chúng một cách tự nhiên bằng chế độ ăn uống hợp lý. 9 loại thực phẩm sau đây có thể tăng cường đốt cháy chất béo của cơ thể.