Ngành nông nghiệp mở Cổng dịch vụ công trực tuyến

ANTD.VN - Chiều nay 15/3, Bộ NN&PTNT đã chính thức khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân và doanh nghiệp. 

Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ NN&PTNT tại địa chỉ https://dvc.mard.gov.vn. Mục tiêu của Bộ NN&PTNT là đến hết năm nay, hầu hết dịch vụ công phổ biến, liên quan đến nhiều người dân, doanh nghiệp được cung cấp ở mức độ 3. Đồng thời, việc thanh toán lệ phí trực tuyến được sử dụng, nhận hồ sơ và trả kết quả trực tuyến, hoặc gửi qua mạng (dịch vụ công trực tuyến mức độ 4).

Hiện nay, trên Cổng dịch vụ công trực tuyến, Bộ NN&PTNT đã cập nhật, công khai các thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của Bộ, thực hiện cung cấp trực tuyến mức độ 2 trên Cổng với gần 500 dịch vụ; Kết nối với các dịch vụ công thực hiện theo Cơ chế một cửa quốc gia, cung cấp trực tuyến mức độ 3 đối với 9 thủ tục hành chính thực hiện tại 7 đơn vị thuộc Bộ;

Bộ NN&PTNT chính thức khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến của ngành

Cổng cũng xây dựng, cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 cho 8 thủ tục hành chính gồm: Nhóm dịch vụ công “Cấp giấy chứng nhận đăng ký thuốc bảo vệ thực vật” với 5 thủ tục tại Cục Bảo vệ thực vật, nhóm dịch vụ công “Công nhận thức ăn chăn nuôi sản xuất trong nước được phép lưu hành tại Việt Nam” tại Cục Chăn nuôi.

Bộ NN&PTNT cũng đã tổ chức tập huấn sử dụng phần mềm dịch vụ công trực tuyến cho 106 doanh nghiệp lĩnh vực Bảo vệ thực vật và 515 doanh nghiệp lĩnh vực chăn nuôi trên cả nước.

Theo ông Nguyễn Xuân Dương, Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi, giải quyết thủ tục hành chính thông qua Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ vừa giảm thời gian, vừa giảm chi phí, vừa tránh những phiền hà, nhũng nhiễu.

Thực hiện từ năm 2016 và những tháng đầu năm 2017, Cục Chăn nuôi đã tiếp nhận, xử lý khoảng 40.000 hồ sơ thông qua dịch vụ công trực tuyến và một cửa hải quan cấp độ 4 – doanh nghiệp không phải lên Cục, góp phần giảm rất nhiều chi phí.

“Trước kia gửi nhanh thì cũng mất 3 ngày, bây giờ chỉ mấy phút là xong. Theo tính toán, giải quyết thủ tục hành chính thông qua dịch vụ công trực tuyến đã tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp khoảng 50%; tiết kiệm các chi phí khác của doanh nghiệp theo ước tính khoảng 70 tỷ đồng”, ông Dương nêu cụ thể.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hà Công Tuấn thông cho biết, ngay trong quý I-2017, các đơn vị trong ngành phải hoàn thành việc rà soát, công bố công khai, chuẩn lại quy trình về thủ tục hành chính, học hỏi kinh nghiệm từ các đơn vị đã kết nối để phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn.