- Vì sao bản quyền AFF Cup 2020 bị "thổi giá" cao nhất lịch sử?
- Thai-League học Ngoại hạng Anh, V-League muốn bắt chước cũng... khó
- Next Media độc quyền phát sóng AFF Cup 2020 tại Việt Nam
Next Media là công ty truyền thông tư nhân tại Việt Nam sở hữu bản quyền một giải bóng đá lớn tại châu Âu như Bundesliga
Chia sẻ về thỏa thuận này, Tổng giám đốc Next Media Nguyễn Trung Kiên cho biết sau nhiều thành công trong lĩnh vực bản quyền và truyền thông của các giải đấu trong nước cũng như cấp độ đội tuyển quốc gia, Next Media bắt đầu tiếp cận gần hơn với các giải đấu khu vực, châu lục và thế giới.
"Sau thỏa thuận thành công bản quyền truyền thông giải AFF Cup 2020, Next Media tiếp tục mang đến cho khán giả Việt Nam 5 mùa giải Bundesliga liên tiếp (2020-2025), khẳng định sự đồng hành với người hâm mộ Việt Nam ở các môn thể thao và các giải bóng đá hàng đầu thế giới", ông Kiên nói.
Các trận đấu hấp dẫn của Bundesliga sẽ phủ sóng rộng khắp tại Việt Nam
Giám đốc điều hành Bundesliga International, ông Robert Klein đánh giá sự hợp tác này là cột mốc quan trọng với hai bên, đồng thời mong muốn phát triển hình ảnh của Bundesliga và góp phần phát triển bóng đá Việt Nam.
"Người Việt Nam nổi tiếng yêu thích bóng đá. Chúng tôi tin tưởng rằng các trận đấu sôi động của Bundesliga sẽ làm hài lòng người hâm mộ trên cả nước", ông Robert Klein nói.
Với cam kết nỗ lực hết sức để đưa giải đấu đến với người hâm mộ bóng đá trên khắp Việt Nam, Next Media dự kiến sẽ phát sóng và phân phối bản quyền Bundesliga trên các kênh truyền hình miễn phí phủ sóng toàn quốc, các kênh truyền hình trả tiền chuyên biệt về thể thao và trên Facebook, Youtube, OTT...
Được thành lập vào năm 1963, Bundesliga là giải đấu bóng đá chuyên nghiệp hàng đầu nước Đức, với 18 đội bóng tham dự, theo thể thức thăng hạng và xuống hạng. Hiện Bundesliga đang được phát sóng trên truyền hình tại hơn 200 quốc gia, được xem là giải đấu có tỷ lệ khán giả tới sân trung bình cao nhất trên toàn thế giới.