Nâng tầm du lịch Hà Nội

ANTĐ - Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2016 đang diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (148 Giảng Võ, Hà Nội). Đây không chỉ là nơi thúc đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước mà còn là một diễn đàn văn hóa đa sắc màu, là ngày hội của những người yêu du lịch. 

Nâng tầm du lịch Hà Nội ảnh 1Gian trưng bày của Thủ đô Hà Nội

Ngày hội vé rẻ

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội đã trở thành diễn đàn và ngày hội không thể bỏ qua với những doanh nghiệp, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch. Được tổ chức vào tháng 4, “thời điểm vàng”, sát kỳ nghỉ lễ và bắt đầu vào cao điểm của mùa du lịch, đây là dịp thuận lợi nhất để các doanh nghiệp cũng như các hãng hàng không tung ra các tour du lịch với giá ưu đãi, vé máy bay giá rẻ. Ngay trong ngày đầu khai mạc, hãng hàng không Vietnam Airlines và Jetstar Pacific đã mở bán vé khuyến mại với mức giảm khá sâu. Vietnam Airlines tung ra loạt vé khuyến mại từ 199.000 đồng đến 799.000 đồng với hành trình nội địa và từ 649.000 đồng đến 13.359.000 đồng với hành trình quốc tế.

Còn Jetstar Pacific áp dụng giá “sốc” 99.000 đồng, trong đó, một số chặng bay Hà Nội - Hồng Kông, Hà Nội - Bangkok, TP.HCM - Singapore, TP.HCM - Bangkok… chỉ có giá từ 290.000 đồng đến 390.000 đồng. Anh Đỗ Quang Vinh, nhân viên Jetstar Pacific cho biết, trong 4 ngày hội chợ, ước tính Jetstar Pacific sẽ tung ra khoảng 9.000 vé máy bay khuyến mại trên các hành trình nội địa và quốc tế. Khách hàng chỉ cần chọn hành trình, xếp hàng cung cấp thông tin cho nhân viên của hãng là nhận được mã để nhận vé. 

Với tâm lý muốn được tận tay mua những chiếc vé với giá “mềm” nên mặc dù BTC có bố trí hệ thống đặt vé trực tuyến VITM Online, khá nhiều người dân vẫn kiên nhẫn xếp hàng chờ mua vé. Hệ thống VITM Online cũng là điểm mới nhất tại hội chợ lần này, khi chỉ bằng một vài thao tác, du khách có thể chọn mua vé máy bay, mua tour cũng như đặt khách sạn của khoảng 300 đơn vị cung cấp dịch vụ trong và ngoài nước. Tuy nhiên, khá nhiều người tham gia hội chợ chưa biết đến và tiếp cận được với hệ thống này, mặc dù quầy hướng dẫn của VITM Online chỉ cách những gian hàng của Vietnam Airlines hay Jetstar Pacific vài bước chân. 

Cơ hội tốt cho ngành du lịch Hà Nội

Đây là lần thứ tư, Hội chợ VITM được tổ chức ở Hà Nội. Hà Nội được BTC chọn lựa là 1 trong 3 điểm nhấn về du lịch được giới thiệu tại Hội chợ bên cạnh khu vực Tây Bắc và khu vực Tây Nguyên - Nam Trung Bộ. Với diện tích 144m2 nằm ở vị trí trung tâm Hội chợ, gian trưng bày của du lịch Hà Nội nổi bật với mô hình Chùa Một Cột và Khuê Văn Các, biểu tượng văn hóa của Thủ đô. Khi đi vào khu trưng bày, du khách được tiếp cận với những thông tin du lịch cơ bản như các điểm đến, khách sạn, nhà hàng, các món ăn đặc trưng của Hà thành… Gian trưng bày cũng là điểm kết nối với các công ty du lịch, các hãng lữ hành lớn của Hà Nội và cả nước như Hanoitourist, Vietravel, Transviet… cũng như các gian hàng của các thị trường tiềm năng với Việt Nam như Nga, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan…

Phát biểu tại Hội chợ, ông Đỗ Đình Hồng, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội khẳng định, Hội chợ VITM là một cơ hội rất tốt để quảng bá cho tiềm năng du lịch của Thủ đô, với việc trải nghiệm nét sinh hoạt văn hóa truyền thống khác lạ, hấp dẫn cùng với những giá trị về văn hóa, lịch sử, kiến trúc nghệ thuật tại các làng cổ, phố cổ...

Ông Đỗ Đình Hồng cũng bày tỏ, không chỉ trong khuôn khổ Hội chợ du lịch, Sở Du lịch Hà Nội sẽ tăng cường công tác đối thoại với các doanh nghiệp du lịch để tiếp thu các ý tưởng trong xây dựng, đổi mới các sản phẩm du lịch, tạo nét độc đáo, hấp dẫn du khách. Đồng thời, với việc liên tục đầu tư, nâng cấp phát triển các khu, điểm du lịch, cải thiện môi trường, Thành phố Hà Nội kỳ vọng thúc đẩy sự gia tăng của dòng khách trong nước, quốc tế đến Hà Nội. 

Cũng tại hội chợ, một số công ty du lịch như Hanoitourist, Vietnamtourim Hanoi, APT Travel… giới thiệu các chương trình kích cầu thị trường Nga, tour du lịch “Cảm xúc Hà Nội”… nhằm đưa khách từ các thị trường tiềm năng với Thủ đô Hà Nội, kết nối Hà Nội với các điểm du lịch lớn của cả nước. 

 Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2016 có sự tham gia của 25 quốc gia và vùng lãnh thổ, 535 doanh nghiệp du lịch, với quy mô 502 gian hàng của các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, khách sạn... Sẽ có 7 hội thảo và 10 cuộc họp báo giới thiệu điểm đến trong nước và quốc tế được tổ chức tại hội chợ. Nhân dịp này, 20.000 vé máy bay giá rẻ và khoảng 15.000 tour ưu đãi được mở bán phục vụ nhu cầu khách du lịch.