Nâng cao chất lượng công việc

ANTĐ - Không ngừng đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, CBCS trong Đội Cảnh sát QLHC - CAH Thanh Oai nắm vững các quy định thủ tục với khẩu hiệu “Thái độ lịch thiệp, giao tiếp ân cần, hướng dẫn tận tình, hết mình vì công việc”.
 

Cán bộ tiếp dân đang giải quyết thủ tục hành chính cho người dân

- Phương thức làm việc được Đội QLHC áp dụng như thế nào?

- Trung tá Dương Văn Thích, Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC - CAH Thanh Oai, Hà Nội: CBCS Đội QLHC thực hiện áp dụng “3 giảm, 3 dễ” để phục vụ người dân nhanh và hiệu quả nhất. Lịch tiếp dân từ 7h sáng từ thứ hai đến thứ bảy, với 21 xã và thị trấn, Đội đã chia các xã thành các cụm, thứ hai và thứ bảy là ngày trả kết quả được ghi công khai trên biểu mẫu. Đảm bảo giải quyết đúng quy trình nhưng mềm mỏng linh hoạt, lịch sự, nhẫn nại trong hướng dẫn cho người dân ghi đủ và chính xác, tránh mất công đi lại nhiều lần. Người dân đến giải quyết công việc được xếp theo số thứ tự, ai đến trước giải quyết trước. Đội QLHC phối hợp với công an xã hướng dẫn người dân tại nơi cư trú làm thủ tục thì cần có những giấy tờ gì để khi đến nơi tiếp dân chỉ hoàn thiện và cán bộ hướng dẫn ghi đủ, đúng thông tin, chính việc này đã giảm nhiều thời gian và công đi lại cho người dân. Mọi khúc mắc của người dân về thủ tục đều được các CBCS, chỉ huy đội giải đáp kịp thời. Những quy định mới về thủ tục đều được tuyên truyền qua hệ thống phát thanh từ huyện cho tới xã.

- Các phần việc được đội triển khai như thế nào?

- Với khẩu hiệu “Thái độ lịch thiệp, giao tiếp ân cần, hướng dẫn tận tình, hết mình vì công việc”, CBCS cố gắng từ lúc nhận giấy tờ của người dân tại trụ sở tiếp dân đến chữ ký xác nhận của thủ trưởng đơn vị đều được khép kín trong ngày. Nơi tiếp dân được trang bị quạt, ghế ngồi, bàn phát phiếu, mành che, biểu mẫu hướng dẫn... đầy đủ để người dân sử dụng. Những trường hợp người già cao tuổi không đến được trụ sở tiếp dân, CBCS cùng công an xã đến tận nhà để cấp mới, cấp đổi chứng minh thư.

- Với cách làm này đã ghi nhận  kết quả như thế nào?

- Thủ tục nhập sinh, đính chính giảm xuống chỉ còn 1 ngày để trả kết quả cho người dân. Vào những dịp như giáp ngày khai giảng thì số lượng người đến giải quyết thủ tục tăng đột ngột trên 100 trường hợp/ngày, thế nhưng Đội Cảnh sát QLHC vẫn hoàn thành công việc và trả kết quả sớm nhất, không thất hẹn với người dân. Nếu như trước đây chỉ giải quyết mỗi ngày được 40-60 trường hợp thì nay Đội đã giải quyết các phần việc cơ bản hoàn thành trong ngày gấp 1,5 lần so với trước. Do cải cách thủ tục hành chính một cách có hiệu quả nên chất lượng công việc được nâng cao rõ rệt để phục vụ người dân một cách tốt nhất.