- Ấn Độ phóng thử thành công tên lửa tầm xa phát triển chung với Israel
- Nga có thể cung cấp trực thăng dùng trên tàu Mistral cho Ai Cập vào 2017
- Trung Quốc đã đưa chiến đấu cơ J-20 vào sản xuất?
Được thiết kế để thay thế dòng máy bay Mi-8/17, Mi-38 có thể đạt được tốc độ tối đa 320km/h, tầm hoạt động 920km, trần bay thông thường 5.100m. Mi-38 có thể chở tối đa 36 người hoặc 5 tấn hàng hóa, khối lượng cất cánh 14.200kg. Máy bay có chiều dài 19,70m, đường kính cánh quạt 21,1m, chiều cao 5,13m và diện tích cánh quạt khi quay là 349,5m2.
Thiết kế khí động học của mẫu máy bay cho phép nó vươn tới độ cao 3.000m chỉ trong 6 phút và từng đạt được đến tầm cao gần 9.000m- khả năng bay cao nhất thế giới của các loại trực thăng.
Trực thăng Mi-38 là sản phẩm được Nga tự sản xuất 100%
Chiếc Mi-38 nhìn giống những mẫu trực thăng thế hệ cũ ở vẻ bề ngoài, tuy nhiên, nội thất bên trong lại hoàn toàn khác biệt. Thay vì các nút bấm thông thường, buồng lái của M-38 bao gồm các màn hình đa nhiệm hiện đại. Trong khi đó, thân máy bay được chế tạo từ hợp kim chống ăn mòn giúp nó bền hơn, cũng như phù hợp với điều kiện khí hậu khắc nghiệt.
2 mẫu thử nghiệm đầu tiên của Mi-38 đã được bay thành công vào năm 2003 và 2010 với động cơ Pratt & Whitney PW127/TS của Canada, tuy nhiên, mẫu thứ 3 lại trang bị động cơ của Nga. Ban đầu Mi-38 được mong chờ là dự án phát triển chung giữa Nga và phương Tây, tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Mỹ đã đưa ra lệnh cấm cung cấp động cơ cho mẫu máy bay này và từ đó Nga tự phát triển nó một mình. Do là mẫu máy bay chế tạo nội địa nên giá thành của nó rẻ hơn rất nhiều so với các trực thăng cùng loại của nước ngoài.
Mi-38 được phát triển như trực thăng dân sự, tuy nhiên, các kĩ sư cho biết, nó hoàn toàn có thể biến đổi để sử dụng trong không quân Nga.