Mua hàng giá hời nhân “ngày lễ độc thân” 11-11

  • 10/11/2020 15:28
  • 0 bình luận
  • Hà Linh
  • In bài

ANTD.VN -  Các sàn thương mại điện tử (TMĐT) lớn tại Việt Nam và các website, các cửa hàng nhỏ lẻ đều giới thiệu các chương trình khuyến mại đến 70% nhân Ngày lễ độc thân 11-11.

Mua hàng giá hời nhân “ngày lễ độc thân” 11-11 ảnh 1

Nhiều website TMĐT tại Việt Nam tưng bừng khuyến mại dịp 11/11

Từ đầu tháng 11, các sàn TMĐT lớn như: Lazada, Shopee, Sendo, Tiki… đã “chạy” quảng cáo về các chương trình khuyến mại trong dịp này và khẳng định, đây là dịp khuyến mại lớn nhất trong năm.

Cũng như nhiều chương trình khuyến mại gần đây, Shopee tiếp tục ưu đãi cho các sản phẩm có thương hiệu, trong đó có nhiều sản phẩm gia dụng thiết thực như: xe máy Honda, đồ dùng nhà bếp của các thương hiệu lớn…

Lazada cũng cho hay, ngày 11/11 là dịp “Sale khủng nhất năm”. Sàn TMĐT này ưu đãi lớn cho khách hàng mua sản phẩm điện tử, điện máy, hóa mỹ phẩm và nhiều hàng hóa tiêu dùng khác.

Nắm bắt xu thế người tiêu dùng đang dành ngân quỹ cho hàng hóa thiết yếu, Tiki có danh mục hàng bỉm, sữa, nước giặt, hóa mỹ phẩm khác giảm giá sâu trong đợt này.

Khách hàng mua sắm trong thời điểm này cũng có cơ hội được giảm giá vận chuyển…

Không chỉ các sàn TMĐT lớn khai thác cơ hội dịp 11/11 hàng năm, các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng của Việt Nam như: NEM, Seven.Am, Canifa, Vascara… cũng khuyến mại lớn cho khách hàng mua quần áo, túi xách, giày dép.

Tại các trung tâm thương mại, các thương hiệu quốc tế như: H&M, Zara, Adidas… cũng giảm giá hàng loạt sản phẩm dịp cuối năm này.

Xuất phát từ Trung Quốc, Ngày lễ độc thân 11/11 hay còn có nhiều tên gọi khác như “Ngày Quang Côn”, “Ngày Song Thập Nhất... Nhờ bàn tay của tỷ phú Jack Ma, nhiều năm nay, ngày 11/11 trở thành “ngày hội mua sắm”, giống như Black Friday của phương Tây. Trong ngày này, các nhãn hãng có thể tổ chức những đợt khuyến mại lớn, sale off (giảm giá) đến 80-90% giá ban đầu để khách hàng có thể thỏa sức mua sắm những món đồ mình yêu thích đã lâu.

Tại Việt Nam, tháng 11 hàng năm cũng là dịp nhu cầu mua sắm của người dân giảm sút. Tuy vậy, những đợt giảm giá lớn của cac sàn TMĐT đã lan tỏa đến nhiều cửa hàng kinh doanh trên mọi lĩnh vực và trở thành dịp mua sắm tiết kiệm lớn trong năm. Mua sắm trực tuyến đang ngày càng gần gũi hơn với nhiều người tiêu dùng.

Theo báo cáo “Kinh tế số Đông Nam Á (SEA) 2020” vừa được Google, Temasek và Bain & Company công bố, tại Việt Nam, trong khoảng thời gian giãn cách xã hội vì dịch Covid-19, người dùng bắt đầu tìm kiếm giải pháp cho những vấn đề đột ngột phát sinh thông qua mạng Internet. Rất nhiều người đã dùng thử các dịch vụ kỹ thuật số mới. Trong tổng số người sử dụng dịch vụ kỹ thuật số của Đông Nam Á, người dùng mới tại Việt Nam chiếm đến 41%, là nước có tỉ lệ người dùng Internet mới cao nhất trong khu vực và 94% số người dùng mới này định tiếp tục sử dụng các dịch vụ đó kể cả sau đại dịch.

Trước khi dịch Covid-19 xuất hiện, người Việt Nam thường dành 3,1 giờ/ngày để truy cập Internet cho mục đích cá nhân. Trong khoảng thời gian thực thi giãn cách xã hội trên diện rộng, con số này đã tăng vọt lên 4,2 giờ/ngày và hiện ở mức 3,5 giờ/ngày. Cứ 10 người dùng thì có tới 8 người cho rằng công nghệ là công cụ rất hữu ích trong thời gian diễn ra đại dịch.

Theo các chuyên gia, để thu hút khách, các sàn TMĐT đang tranh thủ các ngày dễ nhớ như: 9/9, 10/10, 11/11... để giảm giá hàng hóa. Đây là cơ hội mua sắm tốt đối với người tiêu dùng. Tuy nhiên, người mua hàng cần lựa chọn mua sản phẩm từ các cửa hàng uy tín, tránh tham rẻ mà mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Tin cùng chuyên mục