MU vô địch về giá trị thương hiệu

ANTĐ - Nếu chỉ tính các CLB bóng đá trên thế giới, MU là nhà vô địch về giá trị thương hiệu.

                     HLV Ferguson (trái) góp phần không nhỏ vào thành công của giá trị thương hiệu MU

Mới đây tờ Mirror công bố thương hiệu của “Quỷ đỏ” đứng thứ 6 trong danh sách các thương hiệu dễ nhận biết nhất trên thế giới ở tất cả các lĩnh vực tin học, điện tử, truyền thông, thể thao… Nhà ĐKVĐ Premier League, đã vượt qua cả hãng đồ uống hàng đầu thế giới Coca Cola và chỉ chịu thua kém các thương hiệu khác như Google, Apple, the BBC, Dyson và Facebook.

Nếu chỉ tính các CLB bóng đá trên thế giới, MU là nhà vô địch về giá trị thương hiệu. Năm 2011, lợi nhuận thương mại của đội bóng lần đầu tiên đã vượt quá ngưỡng 100 triệu bảng, và GĐ thương mại Richard Arnold nói rằng: “Chúng tôi chỉ mới bắt đầu, còn nhiều điều phía trước. MU là đội bóng có tiềm lực và tương lai tươi sáng”.

Tim Crow, một chuyên gia của Synergy Sponsorship, công ty chuyên tư vấn về tài trợ, cho rằng: “MU có sức hút một lượng lớn CĐV trên thế giới. Đội bóng có nhiều fan hâm mộ hơn bất kỳ CLB nào. Chúng tôi đã sử dụng thương hiệu MU và đã rất thành công”.

"Một trong những chìa khóa dẫn đến thành công của MU là họ đã để Sir Alex Ferguson có toàn quyền quyết định các vấn đề trong và ngoài sân cỏ. Điều này giúp đội bóng có những thành công và góp phần làm tăng các giá trị bên ngoài sân cỏ” - Dave Chattaway, người đứng đầu việc đánh giá các thượng hiệu thể thao của Brand Finance chia sẻ.