Mong nhận được ý kiến đóng góp

ANTĐ - Sự thông thoáng ở Phòng Quản lý xuất nhập cảnh CATP Hà Nội bước đầu đạt được trên 2 phương diện: thủ tục hành chính và không gian để phục vụ nhân dân.
Mong nhận được ý kiến đóng góp ảnh 1
Với trụ sở mới khang trang, cán bộ chiến sỹ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh,
CATP Hà Nội sẽ có điều kiện để phục vụ nhân dân tốt hơn nữa


“Đây là lần đầu tôi đến làm thủ tục  liên quan đến hộ chiếu. Khác nhiều với lời dặn của người quen, bảo tôi phải đi sớm để xếp hàng, phải mang theo nước uống, nhưng đến nơi mới biết sự chuẩn bị đó là… thừa”, bác Nguyễn Thị Quỳnh, trú tại nhà A3 tập thể Cơ khí, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân (Hà Nội) chia sẻ với chúng tôi tại phòng tiếp công dân của Phòng Quản lý xuất nhập cảnh CATP Hà Nội, sáng 3-12. Bác Quỳnh tâm sự, “có đông người thật, nhưng không lộn xộn. Tôi và mọi người ấn tượng nhất là thái độ nhiệt tình của những cán bộ trẻ. Họ biết chúng tôi lần đầu đi làm thủ tục về hộ chiếu nên đã hướng dẫn rất tận tình, từ kê khai đến nộp hồ sơ, nhận phiếu hẹn”.

Đem những cảm xúc, ấn tượng tốt đó của công dân đến gặp Đại tá An Quốc Khánh - Trưởng Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, đồng chí chân thành với PV ANTĐ: “Người dân động viên như vậy, chúng tôi rất phấn khởi. Mấy tháng gần đây, khối lượng công việc nhiều, cơ sở vật chất còn chật chội, nhưng BCH đơn vị đã quyết tâm, ưu tiên số 1 phải là công tác tiếp công dân, giải quyết thủ tục về hộ chiếu”. Đầu tháng 12, khu vực tiếp công dân ở tầng 1 đã được mở rộng, cải tạo, tăng thêm ánh sáng, ghế ngồi và nước uống phục vụ nhân dân. Có tới 10 cửa giải quyết thủ tục hành chính được bố trí, trong đó 3 cửa tiếp công dân đến nộp hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu đã kê khai thông tin qua mạng Internet; 3 cửa tiếp công dân đến nộp hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu bằng tờ khai thủ công; 1 cửa tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính cho người nước ngoài, Việt kiều; 2 cửa trả hộ chiếu và phối hợp với Tập đoàn Viettel trong việc cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh kết quả trả hộ chiếu cho công dân và 1 cửa thu lệ phí.

Ứng dụng công nghệ thông tin để giải quyết thủ tục hộ chiếu cho công dân là nét nổi bật mà Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đang nỗ lực thực hiện theo chủ trương, định hướng của Ban Giám đốc CATP. Đơn vị đã phối hợp với một công ty tin học có uy tín, thiết kế nội dung phần mềm khai thủ tục xuất nhập cảnh đối với công dân Việt Nam, người nước ngoài và lệ phí xuất nhập cảnh theo quy định trên bảng điện tử. Đại tá An Quốc Khánh cho biết, đơn vị đã đề xuất với Ban Giám đốc CATP, cho nối mạng thông tin CMND để có thể tra cứu số CMND được nhanh chóng. Trước mắt, đơn vị đã rà soát và chỉnh sửa quy trình giải quyết hồ sơ xuất cảnh theo hướng từ 3 ngày xuống còn 1,5 ngày; Phối hợp với phòng nghiệp vụ CATP và công ty tin học xây dựng phần mềm để nhân dân kê khai thông tin đề nghị cấp hộ chiếu trên mạng. Trong thời gian tới, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh sẽ triển khai dịch vụ chuyển phát nhanh hộ chiếu khi công dân có nhu cầu. “Bên cạnh những lời khen, chúng tôi mong nhận được những ý kiến đóng góp, nhận xét tồn tại trong công tác tiếp dân, để sớm khắc phục, hoàn thiện, phục vụ nhân dân tốt nhất”, Đại tá An Quốc Khánh bày tỏ.