Mở mới tuyến buýt kết nối Ứng Hòa với hai bến xe lớn

ANTD.VN - Sáng nay, 17/1/2019, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) đã đưa vào vận hành 2 nhánh tuyến buýt mới, nhánh tuyến buýt 101B từ Giáp Bát đi Đại Cương (Ứng Hòa) và nhánh tuyến  buýt 103B từ Mỹ Đình đi Hồng Quang (Ứng Hòa).

Đại diện Transerco cho biết, việc mở hai nhánh tuyến buýt số 101B và 103B là thực hiện theo quyết định của Sở GTVT Hà Nội về việc điều chỉnh tuyến buýt số 101 (bến xe Giáp Bát - Vân Đình) và số 103 (bến xe Mỹ Đình - Hương Sơn). 

Theo Transerco, đây là các tuyến buýt kết nối trực tiếp các xã trên địa bàn huyện Ứng Hoà chưa có xe buýt hoạt động với 2 bến xe lớn trên địa bàn thành phố là bến xe Giáp Bát, bến xe Mỹ Đình; trung chuyển hành khách đến các trục quốc lộ chính để kết nối đến mạng lưới vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt có trợ giá của thành phố… để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân; giảm thiểu phương tiện cá nhân đi vào trung tâm thành phố.

Hai tuyến buýt vừa được mở mới kết nối các xã của huyện Ứng Hòa với 2 bến xe lớn trung tâm thành phố

Lộ trình cụ thể hai nhánh tuyến buýt mới: tuyến 101B bến xe Giáp Bát - Đại Cường (Ứng Hòa). Bến xe Giáp Bát- Kim Đồng - Trương Định - Ngọc Hồi - Thường Tín - Phú Xuyên - quốc lộ 1 - Tỉnh lộ 428 -  Đại Cường (đối diện chùa Nghiêm Thắng). Tần suất 48 -50 phút/lượt; Giá vé 9.000 đồng/lượt.

Tuyến 103B bến xe Mỹ Đình - Hồng Quang (Ứng Hòa). Bến xe Mỹ Đình - Khuất Duy Tiến - Tố Hữu - Mỗ Lao - Nguyễn Văn Lộc - Nguyễn Trãi - Phùng Hưng (Hà Đông) - Đường Phúc La, Văn Phú - Đường nối Cienco 5 và đường nối 427 qua xã Tam Hưng - Tỉnh lộ 427B - Quốc lộ 21B - Tỉnh lộ 425 - Hồng Quang ( bến xe Đục cũ, xã Hồng Quang, huyện ỨngHòa).Tần suất 20 - 30phút/lượt; Giá vé 9.000 đồng/lượt.

Mỗi xe buýt trên 2 nhánh tuyến này có sức chứa là 60 chỗ. Xe trên tuyến 101B có nhận diện thương hiệu màu vàng đỏ, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3. Các xe trên tuyến 103B có nhận diện thương hiệu màu xanh lá cây, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4.

Các nhánh tuyến buýt mở mới này của Transerco đều là tuyến kết nối giữa các khu đô thị với các vùng ngoại thành của Hà Nội nhằm góp phần giúp cho người dân ngoại thành đi về nội thành dễ dàng và thuận tiện hơn.