MM Mega Market Việt Nam đoạt danh hiệu doanh nghiệp xanh năm thứ hai liên tiếp

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Ngày 29/8, MM Mega Market Việt Nam (MMVN) là một trong những đơn vị bán lẻ được vinh danh trong Lễ tôn vinh và trao danh hiệu “Doanh nghiệp xanh TP.HCM năm 2024” do Báo SGGP phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) tổ chức.
Đại diện MM Mega Market Việt Nam (giữa) nhận giải “Doanh nghiệp xanh TP.HCM năm 2024

Đại diện MM Mega Market Việt Nam (giữa) nhận giải “Doanh nghiệp xanh TP.HCM năm 2024

Doanh nghiệp Xanh TP.HCM là sự kiện thường niên nhằm tôn vinh, khen thưởng những doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực, ứng dụng phát kiến xử lý chất thải trong quá trình sản xuất kinh doanh, mang đến sản phẩm thân thiện với môi trường, và có những chiến lược phát triển bền vững nhằm hướng đến nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam.

Sự kiện cũng là một trong chuỗi hoạt động hướng đến Diễn đàn kinh tế thành phố lần 5 diễn ra từ 24/9 đến 27/9/2024 với chủ đề “Chuyển đổi công nghiệp, động lực mới cho phát triển bền vững TP.HCM”.

Năm 2024 đánh dấu lần thứ 2 liên tiếp MM Mega Market đạt danh hiệu ý nghĩa này; từ đó, tiếp tục khẳng định vị thế nhà Bán Lẻ Xanh tiên phong cùng các phát kiến bền vững, cũng như hướng đến mục tiêu Phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.

Vừa qua, MM Mega Market đã công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2023, thống kê những cột mốc mà doanh nghiệp đã đạt được trên hành trình hướng đến mục tiêu Phát thải ròng bằng 0. MMVN đang có nhiều bước tiến vững chắc trong việc “xanh hóa” hệ thống phân phối và chuỗi cung ứng trên toàn quốc.

Cụ thể, năm 2023, 13 trung tâm MM Mega Market trên toàn quốc được áp dụng hệ thống Năng lượng mặt trời áp mái, sản xuất hơn 5.5 triệu kWh điện. Ngoài ra, hệ thống khuếch đại ánh sáng từ mái bằng các ống dẫn sáng và hệ thống đèn LED tiết kiệm năng lượng cũng góp phần giúp giảm 9,748 tấn CO2 tương đương ra môi trường.

Bên cạnh đó, với việc tham gia vào Liên minh các nhà bán lẻ giảm tiêu thụ túi nilon vào năm 2022, chúng tôi góp phần thay đổi hành vi của khách hàng trong việc giảm thải rác nhựa bằng cách chủ động ngừng cung cấp túi nilon, thay vào đó là tập kết thùng giấy tại các khu vực cho khách hàng sử dụng, đồng thời khuyến khích khách dùng các loại túi sử dụng nhiều lần và túi phân hủy sinh học không để lại vi nhựa.

Qua những hành động này, MM đã giúp giảm thải ra môi trường trung bình 10 triệu túi nilong 1 năm.

MM Mega Market còn phối hợp chặt chẽ với các đối tác nỗ lực hoàn thiện mô hình phân loại và tái chế toàn diện, thúc đẩy việc tăng tỷ lệ tái chế, giảm việc khai thác tài nguyên thiên nhiên.

Rác thải sẽ được phân loại ngay tại các trung tâm MM, và, sau đó, vận chuyển đến các điểm tái chế khác nhau. Trong những năm vừa qua, MMVN đã mạnh mẽ đồng hành cùng Tổ chức Việt Nam Tái chế (“Viet Recycle”) xây dựng trạm thu gom rác thải điện tử, bắt tay cùng UBC - Tetra Pak thu gom và tái chế vỏ hộp giấy, hợp tác cùng TBC-Ball thu gom lon nhôm cũ đã qua sử dụng với chương trình “Trao lon cũ, nhận quà mới”, cũng như phát triển Trạm tái sinh chai nhựa với 2 đối tác là Alta và Aquafina.

MM Mega Market luôn chú trọng các hoạt động cộng đồng

MM Mega Market luôn chú trọng các hoạt động cộng đồng

Gần đây nhất trong tháng 9/2024, MM đã hợp tác với O-I BJC để thu gom chai thủy tinh. Đặc biệt, MMVN cùng Green Connect thực hiện dự án Giảm rác thải hữu cơ, nhằm tận dụng rác thải hữu cơ làm thức ăn cho gà và ấu trùng ruồi lính đen trong mô hình Trại gà nhân đạo.

Dự án đã giúp giảm đến 187 tấn thực phẩm dư thừa mỗi năm.

Ngoài ra, MM Mega Market còn chú trọng các hoạt động cộng đồng theo 4 lĩnh vực: Giáo dục, Môi trường, Sức khỏe, và Chia sẻ. Trong năm 2023, đã có 2.118 nhân viên MMVN trên toàn quốc tham gia vào các hoạt động thiện nguyện như hiến máu nhân đạo, dọn vệ sinh khu vực công cộng, tặng nhu yếu phẩm cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đóng góp hơn 3,5 nghìn giờ làm việc...