MB dự toán giảm 1.000 tỷ đồng lãi trong 5 tháng cuối năm để hỗ trợ khách hàng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, của Ngân hàng Nhà nước, MB dự toán giảm 1.000 tỷ đồng tiền lãi cho các khách hàng chịu ảnh hưởng của Covid-19; đồng thời thực hiện gia hạn nợ gốc để giúp khách hàng có thêm nguồn lực vượt khó khăn.

Ông Phạm Như Ánh, Thành viên Ban điều hành Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) cho biết, ngay từ đầu năm 2021, MB đã thực hiện các chính sách miễn giảm lãi đối với các khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Cùng với đó, Ngân hàng thực hiện gia hạn trả nợ gốc, lãi theo Thông tư 03/NHNN cho các khách hàng này.

Ngay khi đại dịch bùng phát lần thứ 4 tại Việt Nam, MB đã nhanh chóng thực hiện các chương trình miễn giảm lãi, gia hạn nợ cho các khách hàng chịu ảnh hưởng của đại dịch, theo chỉ đạo của Chính phủ và NHNN.

“Trong 5 tháng cuối năm 2021, MB giảm 1.000 tỷ đồng lãi suất cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Đến giữa tháng 8, MB đã giảm 400 tỷ đồng số tiền lãi lũy kế đến cuối năm. Cuối tháng 8, MB giảm thêm 300 tỷ đồng nữa. Số tiền 300 tỷ đồng còn lại sẽ được MB giảm trong các tháng còn lại của năm 2021” – ông Phạm Như Ánh cho hay.

MB dự toán sẽ dành 1.000 tỷ đồng để giảm lãi suất cho khách hàng trong 5 tháng cuối năm

MB dự toán sẽ dành 1.000 tỷ đồng để giảm lãi suất cho khách hàng trong 5 tháng cuối năm

Đại diện Ngân hàng cũng cho biết, đối với các khách hàng cũ thuộc đối tượng ưu tiên theo định nghĩa của NHNN và MB, Ngân hàng sẽ giảm từ 0,5-1,5%, tùy theo nhóm khách hàng và mức độ khách hàng chịu ảnh hưởng của dịch bệnh. Tại mức lãi suất này, có khoảng 70.000 tỷ đồng dư nợ đối với khách hàng cá nhân, 50.000 tỷ đồng dư nợ đối với khách hàng doanh nghiệp được hưởng chính sách.

“Chúng tôi thông báo đến những khách hàng được giảm lãi suất bằng văn bản cùng với việc nhắn tin tới khách hàng. Khách hàng không cần ký kết các văn bản và đề nghị gì với MB” – lãnh đạo MB nói.

Cùng với đó, MB cũng xây dựng các gói lãi suất cũng như các sản phẩm cho vay mới và với lãi suất thấp hơn 0,5-1,5% so với biểu lãi suất thông thường trước đây của MB, áp dụng cho cả khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp. MB cũng sẽ thực hiện thông tin đến khách hàng bằng văn bản và tin nhắn, thủ tục đơn giản và sẽ tự động giảm trên hệ thống.

Để duy trì dòng chảy tín dụng đến các khách hàng trong bối cảnh khó khăn khi tiếp xúc, thẩm định trực tiếp các dự án, phương án kinh doanh của khách hàng, lãnh đạo MB cho biết, Ngân hàng đã thực hiện thỏa thuận với khách hàng, thực hiện chuyển dịch từ tiếp xúc trực tiếp sang nhận hồ sơ thông qua các kênh giao dịch điện tử.

Bên cạnh đó, MB cũng nâng cấp hai nền tảng dành cho khách hàng là App MBBank (đối với khách hàng cá nhân) và Biz MBBank (đối với khách hàng doanh nghiệp) để khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận dòng vốn tín dụng từ Ngân hàng trên hai nền tảng online này.

Đối với chương trình tín dụng hỗ trợ doanh nghiệp, thương nhân thu mua thóc gạo, MB cho biết, đã giải ngân được khoảng 4.500 tỷ đồng cho khách hàng kinh doanh lúa gạo, không chỉ ở Đồng bằng Sông Cửu Long mà cả những khu vực khác. MB dự kiến trong thời gian sắp tới sẽ giải ngân khoảng 2.000 tỷ đồng nữa để hỗ trợ cho nhóm khách hàng kinh doanh lúa gạo, với mức lãi suất ưu đãi giảm so với các sản phẩm cho vay thông thường từ 0,5-1%.