"Mất tích" cả năm mới chịu tái xuất, Sơn Tùng "lặn" lâu vì đã "hết thời"?

ANTD.VN - Không quá khi gọi Sơn Tùng là “thợ lặn” bậc nhất của showbiz Việt. 6 năm kể từ khi nổi tiếng, khoảng cách mỗi lần ra sản phẩm âm nhạc mới của chàng trai gốc Thái Bình càng ngày càng dài, có khi dài tới cả năm.

Có điều, dù ít xuất hiện trên sân khấu, ít ra bài mới, ít tương tác với khán giả và cũng ít PR đánh bóng tên tuổi bản thân, song Sơn Tùng vẫn luôn “bùng nổ” mỗi lần xuất hiện trở lại. Anh cũng được xem là “cỗ máy tạo hit” hàng đầu trong làng nhạc trẻ. Các trang mạng xã hội từ Facbook, Fanpage, Instagram…của Sơn Tùng đều có số lượng người theo dõi “khủng” dù rất ít khi anh được anh cập nhật.

Chỉ tính riêng trang Fanpage chính thức của Sơn Tùng tính tới nay đã thu hút hơn 20 triệu người yêu thích và theo dõi - gấp nhiều lần số người theo dõi và yêu thích Fanpage của nhiều ngôi sao hạng A, trong đó có Mỹ Tâm và Đàm Vĩnh Hưng. Hay như kênh Youtube của nam ca sĩ này tới giờ đã có tới hơn 6 triệu lượt đăng ký. Có thể nói, nhiều năm nay Sơn Tùng chính là nghệ sĩ sở hữu số lượng người hâm mộ hàng đầu Việt Nam.

Tuy nhiên , trong khi các nghệ sĩ đều chăm chỉ cập nhật thông tin, hình ảnh cá nhân, công việc hoặc cuộc sống đời thường trên mạng xã hội để giữ sự quan tâm theo dõi của người hâm mộ thì Sơn Tùng gần như không để tâm đến việc đó. Anh ít khi xuất hiện trên truyền thông và gần như “mất tích” trên mạng xã hội. Thỉnh thoảng, năm thì mười họa lắm người hâm mộ Sơn Tùng mới thấy thần tượng của mình “thả” nhẹ vài tấm ảnh khoe tóc mới, quần áo mới, gu thời trang mới…hoặc giả là chúc mừng một cái gì đó mới, như năm mới chẳng hạn. Họa hoằn lắm mới thấy anh lưu giữ một vài bức ảnh ghi lại chuyến biểu diễn của mình ở một vài thành phố lớn.

Tính ra, mật độ đăng tải bài viết trên mạng xã hội của anh tính bằng tháng, có khi là vài tháng. Không ít người yêu mến Sơn Tùng nói vui, anh chính là “thợ lặn” cừ khôi trong showbiz Việt. Anh thường xuyên “lặn” và “lặn” lâu tới mức mọi người đã quen với điều đó mà không còn thắc mắc bao giờ thì anh xuất hiện trở lại.

Đặc biệt, dễ dàng nhận thấy dù rất nổi tiếng và là mục tiêu được các nhãn hàng, thương hiệu “săn đón” mời hợp tác Sơn Tùng lại không dễ dãi trong vấn đề nhận quảng cáo các sản phẩm. Minh chứng là trên các trang mạng xã hội, anh rất ít khi đăng tải các thông tin mang tính chất quảng cáo.

Trong một lần hiếm hoi chia sẻ về bản thân, Sơn Tùng thẳng thắn bày tỏ, anh chưa bao giờ xem mình là một “ngôi sao” mà chỉ ghi nhớ mình với cái tên khai sinh Nguyễn Thanh Tùng. Nam ca sĩ cũng khẳng định, anh luôn tự nhắc nhở nỗ lực hết sức để xứng đáng với tình cảm mà mọi người dành cho mình.

Lý giải về việc sau mỗi lần tái xuất lại là một khoảng thời gian dài “mất tích”, Sơn Tùng cho biết, sau mỗi chặng đường anh đều dành thời gian để nhìn lại những gì mình đã làm được – chưa làm được, từ đó vạch ra mục tiêu và kế hoạch rõ ràng trong thời gian tiếp theo. Chính bởi nghĩ vậy nên nếu như có cơ hội trở lại làm cậu thanh niên của 10 năm về trước hay ông chú của 10 năm về sau thì anh vẫn sẽ tiếp tục sống và làm mọi việc một cách hồn nhiên nhất có thể, vì chỉ sự hồn nhiên mới dẫn dắt con người ta đến với sự chân thành.

Đó là cách lý giải của Sơn Tùng cho sự “lặn” của mình. Còn với nhiều người yêu mến anh thì không tránh khỏi cảm giác băn khoăn: “liệu có phải thần tượng của mình đã “cạn vốn” sáng tác hay chưa tìm ra được lối đi nào khác trong âm nhạc nên cứ phải “ở ẩn” thường xuyên như thế. Trên thực tế, không khó để nhận thấy con đường đi mà nam ca sĩ này chọn là tự hát các ca khúc do chính mình sáng tác, không hát bài của người khác. Mà như vậy, để bài sau ấn tượng hơn bài trước, hoặc giả “hit” ngang bài trước không phải câu chuyện ngày một ngày hai. Điều đó sẽ đặt ra cho Sơn Tùng thách thức và áp lực không hề nhỏ.

Phải chăng vì áp lực đó mà anh không thể xuất hiện đều đặn để tránh sự nhàm chán và lặp lại. Bản thân Sơn Tùng cũng tự nhận, khi anh sáng tác thì người cần chinh phục đầu tiên là chính mình, phải làm sao để mình thấy vui sướng đầu tiên, có vậy mới đưa ca khúc đến được với khán giả một cách tốt nhất có thể. Có lẽ vì thế mà anh thường phải “om” bài khá lâu trước khi quyết định “bung” ra.

Cách đây tròn đúng một năm, sau khi ra bản “hit” mới “Hãy trao cho anh”, Sơn Tùng thực hiện tour diễn “Sky tour” tại ba thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM. Sau đó vài tháng, vào dịp cuối năm 2019, anh khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên khi tuyên bố về một loạt dự án “khủng” trong năm 2020 như: ra ba đĩa đơn mới với ba thể loại âm nhạc khác nhau, ra album “Chúng ta”, thực hiện “Sky tour 2020”, sản xuất chương trình “M-TP Year end concert”, đưa vào hoạt động mạng xã hội riêng, khai trương quán cafe dành cho fans hâm mộ, ra mắt thương hiệu thời trang…Song phải nửa năm trôi qua kể từ sau tuyên bố này, Sơn Tùng vẫn “bặt vô âm tín”. Suốt từ dịp Tết đến giờ, người hâm mộ cũng không thấy anh chia sẻ hình ảnh “chạy sô” ở đâu cả.

Mới đây, Sơn Tùng bất ngờ xuất hiện và gây “sốc” với việc tiết lộ anh cùng êkip sẽ cho ra mắt khán giả bộ phim tài liệu ca nhạc về tour diễn “Sky tour 2019” tại các cụm rạp trong cả nước vào tháng 6-2020. Giọng ca sinh năm 1994 chia sẻ, anh muốn đem những ký ức và hình ảnh đẹp mà mọi người đã cùng mình trải qua trên sân khấu tour diễn “Sky tour” lên màn ảnh rộng. Với anh, đó chính là những dấu ấn, kỷ niệm minh chứng cho tình yêu, cho thời thanh xuân đẹp đẽ của anh và của cả người hâm mộ.

Không chỉ vậy, anh cũng tin rằng những ai chưa xem tour diễn này của mình vào mùa hè năm 2019 thì thông qua bộ phim tài liệu này sẽ có cơ hội thưởng thức các tiết mục trình diễn và thuyết phục họ đến với anh trong các tour diễn sau. Đặc biệt, ngoài hình ảnh được trích ra từ tour diễn này, nhiều tư liệu “đắt” khác về công việc và cuộc sống riêng của Sơn Tùng cũng sẽ được nhắc đến ở trong phim.

“Nhiều người nghe nói về tôi với tư cách là Chủ tịch của M-TP Entertainment nhưng họ chưa có dịp nhìn thấy khía cạnh ấy của tôi ngoài đời. Vậy thì phim tài liệu ca nhạc này sẽ còn có những hình ảnh mà mọi người chưa từng thấy ở Sơn Tùng M-TP. Và biết đâu người hâm mộ sẽ rất vui khi hiểu thêm về tôi qua những khoảnh khắc chân thật đó.” - Sơn Tùng thẳng thắn bày tỏ.

Trước đó, nam ca sĩ úp mở trên trang Fanpage rằng: "Có những quyết định nếu là một nghệ sĩ tôi sẽ không bao giờ lựa chọn"; "Mỗi quyết định là một thử thách. Đó không phải là quyết định của một cá nhân mà đó là quyết định sau khi cân nhắc của cả một tập thể. Mỗi thành viên trong tập thể ấy là một ngọn lửa, những ngọn lửa ấy hòa lại làm một sát cánh bên tôi, cùng tôi bùng lên đốt cháy sân khấu này”…Những chia sẻ này của anh khiến người hâm mộ không khỏi xôn xao, thắc thỏm.

Như vậy có thể thấy, bộ phim tài liệu này hoàn toàn không có trong kế hoạch được Sơn Tùng tuyên bố sẽ thực hiện trong năm 2020. Có thể ý tưởng thực hiện phim đến với anh ngay sau đó và cũng có thể gần đây anh mới nảy sinh ra ý tưởng làm bộ phim này để “chữa cháy” cho một loạt dự án đã tuyên bố nhưng chưa làm được?

Không thể phủ nhận Sơn Tùng là một người làm nghệ thuật cực kỳ khôn khéo nên bước đi nào của anh cũng đều có sự tính toán cả. Minh chứng là cho tới giờ, anh chưa lần nào tái xuất mà thất bại. Tuy nhiên đến thời điểm này, có thể thấy dường như anh chàng ca sĩ gốc Thái Bình đang loay hoay trong việc trở lại với âm nhạc một cách đúng nghĩa, tức là ra bài hát mới, làm MV mới, lập cú “hit” mới. Thế nên để giải tỏa “cơn khát” của người hâm mộ, anh nghĩ ra nhiều cách trở lại khác, dĩ nhiên là không trực diện với âm nhạc. Dẫu vậy, lần tái xuất của Sơn Tùng ngay lập tức gây “sốt” và nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo người hâm mộ.

Nói gì thì nói, sau chặng đường gần chục năm hoạt động nghệ thuật, việc Sơn Tùng đã “cạn vốn” âm nhạc hay chưa thì không ai dám chắc, nhưng có một điều chắc chắn là anh chàng ca sĩ này vẫn chưa “hết thời”. Và người hâm mộ vẫn sẽ còn bất ngờ nhiều lần nữa với tài xoay sở và óc sáng tạo của anh trong việc “hâm nóng” trở lại tên tuổi của mình một cách đầy ngoạn mục!