Mất lòng và hài lòng

ANTĐ - Nói gở mồm, nếu chẳng may ông có bệnh tật gì thì cứ yên tâm vào bệnh viện, không phải lo quá tải, nằm ghép 2-3 người như trước đây.

- Ông lại “chém gió” đấy à? Bệnh viện mới thì không có đất mà xây. Bệnh nhân thì cứ ùn ùn từ khắp mọi miền kéo đến, có tài thánh cũng chẳng xoay chuyển được tình thế.
- Ông đúng là không chịu cập nhật. Nữ Bộ trưởng Bộ Y tế đang rất kỳ vọng khi chứng kiến giám đốc 4 bệnh viện lớn đặt bút ký bản cam kết “Hướng tới sự hài lòng của người bệnh” đấy. Lần này chắc chắn mọi việc sẽ khác.
- Làm ơn cho tôi xin địa chỉ 4 bệnh viện đó, nếu chẳng may có bệnh tật còn biết mà vào để được hưởng cái sự hài lòng bấy lâu nay mình quên mất. Tiện thể hỏi ông luôn, chỉ có 4 “ông lớn” cam kết, còn lại hàng trăm bệnh viện vẫn tiếp tục “truyền thống” cũ hay sao?
- 4 bệnh viện thí điểm lấy lại được sự hài lòng của người bệnh đã khó, ông không nên ảo tưởng, xa rời thực tế. Từ bộ mặt khó chịu, cau có, quát mắng chuyển sang niềm nở, tươi cười tận tình như “mẹ hiền” phải bắt nguồn từ tấm lòng. Nếu không chỉ là cười chiếu lệ, nhếch mép, nhạt thếch chẳng khác gì đeo mặt nạ.
- Nói cho nhanh, làm mất lòng người dân, người bệnh đâu chỉ mình ngành y, còn ngành thuế, hải quan, du lịch... Để người dân thực sự cảm thấy hài lòng là chuyện khó vô cùng đấy.