Mạng điện thoại di động nghẽn trầm trọng

(ANTĐ) - Liên tiếp trong những ngày qua, khách hàng sử dụng mạng điện thoại di động rất khó thực hiện cuộc gọi hay nhắn tin, đặc biệt là mạng Vinaphone. Sự cố mạng điện thoại càng trở nên trầm trọng hơn từ đêm 30-10 khi mưa lũ xuất hiện ở Hà Nội và một số tỉnh Bắc bộ.

Mạng điện thoại di động nghẽn trầm trọng

(ANTĐ) - Liên tiếp trong những ngày qua, khách hàng sử dụng mạng điện thoại di động rất khó thực hiện cuộc gọi hay nhắn tin, đặc biệt là mạng Vinaphone. Sự cố mạng điện thoại càng trở nên trầm trọng hơn từ đêm 30-10 khi mưa lũ xuất hiện ở Hà Nội và một số tỉnh Bắc bộ.

(Ảnh có tính minh họa)

(Ảnh có tính minh họa)

Nghẽn mạng trầm trọng

Anh Huy, số điện thoại 0916.398399 phản ánh: “Hai vợ chồng tôi cùng đưa con đi khám ở Bệnh viện Nhi Trung ương. Tôi ngồi ngoài chờ,  con khóc, vợ gọi điện mà không liên lạc được, thấy thông báo tôi tắt máy. Hơn hai tiếng sau vợ chồng mới tìm thấy nhau, thì ra mạng Vinaphone chúng tôi sử dụng bị nghẽn”.

Tương tự trường hợp của anh Huy, chị Hà, số điện thoại 0915.396465 bức xúc: “Nhiều ngày nay, bạn bè và người thân gọi vào số máy di động sử dụng mạng Vinaphone của tôi luôn than phiền tôi tắt máy, gọi hàng chục cuộc mới được một cuộc, có việc cần gấp mà không làm cách nào liên lạc được. Tình trạng này kéo dài, tôi sẽ chuyển sang dùng mạng di động khác”.

Trong những ngày qua, mạng điện thoại di động Vinaphone nghẽn mạng trầm trọng và trên diện rộng. Có khu vực, thuê bao Vinaphone mất sóng hoàn toàn, có khu vực máy điện thoại báo đầy sóng nhưng không thể thực hiện cuộc gọi hoặc có liên lạc được nhưng tín hiệu rất yếu. Thậm chí, hai thuê bao di động Vinaphone đặt cạnh nhau, đầy sóng cũng không thể gọi cho nhau được.

Không gặp phải sự cố nghẽn mạng nghiêm trọng như Vinaphone nhưng một số khách hàng sử dụng mạng di động Viettel, Mobifone cũng gặp trục trặc. Khách hàng Viettel phản ánh thực hiện cuộc gọi ở lần thứ 2, thứ 3 mới có tín hiệu ở đầu dây bên kia còn theo khách hàng của Mobifone thì họ nghe gọi không rõ hoặc mất tín hiệu giữa cuộc đàm thoại.

Cần sớm khắc phục

Ông Tào Đức Thắng - Phó Giám đốc Viettel Telecom cho biết: “Mưa lũ trong những ngày qua khiến trạm phát sóng của Viettel tại một số khu vực như: Hà Đông, Cầu Diễn, Thanh Trì,... bị ngập và bị cắt điện khiến đôi lúc liên lạc bị gián đoạn. Chúng tôi đã nhanh chóng đưa xe lội nước chuyên dụng đến trạm phát sóng ở những vị trí này để chạy máy phát điện, đảm bảo liên lạc cho khách hàng. Hệ thống cáp vẫn ổn định”.

Trước khi mưa lũ diễn ra ở Hà Nội và một số tỉnh đồng bằng Bắc bộ, đã có rất nhiều phản ánh của khách hàng than phiền về chất lượng đường truyền của Vinaphone gặp trục trặc khiến họ khó có thể liên lạc bằng điện thoại di động. Ngày 2-11, chúng tôi đã nhiều lần liên lạc với ông Hoàng Trung Hải - Phó Giám đốc Thường trực Công ty Vinaphone, tìm hiểu nguyên nhân sự cố nhưng ông Hải không nhấc máy.                      

Vân Hằng