Mặc bikini trong…siêu thị điện máy

ANTĐ - Hơn 10 giờ đồng hồ qua, đoạn clip ghi lại hình ảnh các cô gái trẻ mặc bikini xuất hiện tại siêu thị điện máy Trần Anh (Hà Nội) đã làm “nóng” các diễn diễn mạng. Chỉ sau một thời gian ngắn, đoạn clip này đã được chia sẻ với tốc độ chóng mặt, thu hút sự chú ý của hàng nghìn lượt người xem.

Xuất hiện trong clip với trang phục như đi tắm biển, các cô gái đã  đón tiếp khách hàng từ khi mới gửi xe, thậm chí còn sẵn sàng dắt xe vào bãi cho khách, rồi đưa họ vào bên trong siêu thị để tư vấn, giới thiệu sản phẩm. Những hình ảnh này đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều của cộng đồng mạng, trong đó hầu hết đều cho rằng, việc thu hút sự chú ý của khách hàng bằng chiêu thức này không phù hợp với truyền thống văn hóa của người Việt.

Cá cô gái mặc bikini bên ngoài siêu thị...

          Ông Đoàn Văn Hùng ở đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy, Hà Nội bày tỏ quan điểm, siêu thị là nơi tập trung đông người với đủ mọi lứa tuổi, tầng lớp khác nhau. Việc các cô gái trẻ ăn mặc khêu gợi đi lại trong đó như chốn không người mặc dù đã đánh vào tâm lý hiếu kỳ, tò mò của một số cá nhân song lại khiến hầu hết những người chứng kiến phải lắc đầu, ngán ngẩm. Đành rằng trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, các siêu thị cần có các giải pháp để tăng doanh số bán hàng. Song việc sử dụng chiêu thức để chị phụ nữ ăn mặc hở hang mát mẻ nhằm câu khách là hoàn toàn không nên.

           Với cùng quan điểm nêu trên, Tiến sỹ Tâm lý Hoàng Cẩm Tú cho rằng, để thu hút khách, các đơn vị, cá nhân có thể triển khai những chương trình tiếp thị, khuyến mãi, giảm giá…, miễn là những việc làm này không vi phạm các quy định của pháp luật. Tuy vậy, một vấn đề cần được các doanh nghiệp quan tâm khi triển khai các chương trình là những tác động về văn hóa, xã hội của chúng. Họ cần  hiểu rằng, việc tạo ra những hình ảnh quyến rũ, đặc sắc nhằm thu hút  khách hàng khác xa với việc cho chị em ăn mặc cẩu thả, hở hang, dung tục, phản cảm.

          “Với những người đã trưởng thành, việc nhìn thấy các cô gái mặc bikini trong siêu thị có thể là điều bình thường song nếu trẻ vị thành niên vô tình chứng kiến những cảnh tượng này, các em sẽ bị tác động xấu. Điều này là hoàn toàn không nên” – Tiến sỹ Cẩm Tú chia sẻ.

...và ở bên trong siêu thị

          Được biết, trước sự việc trên, đại diện siêu thị Trần Anh đã có phản hồi tới các cơ quan báo chí về vấn đề này. Siêu thị này khẳng định: Trần Anh đã có ý tưởng thực hiện seri các chương trình video “Giáo dục giới tính” hướng tới đối tượng thanh thiếu niên. Tuy nhiên, các chương trình về giáo dục giới tính là rất khó thực hiện, nhất là giáo dục thông qua video, hình ảnh. Vì vậy, Ban Truyền thông Trần Anh đã trao đổi cùng một đơn vị truyền thông uy tín để thực hiện chương trình này và yêu cầu đối tác cần quay demo một clip về giáo dục giới tính để trình Trần Anh xem xét. Nếu chương trình đạt yêu cầu về nội dung và phù hợp với văn hóa của người Việt Nam, Trần Anh mới tiến tới ký kết hợp đồng để đối tác triển khai. 
          Để quay những hình ảnh này, Trần Anh đã lựa chọn khung giờ vắng khách nhất tại siêu thị Trần Anh để đối tác quay demo trong vòng vài phút chứ không phải là chương trình tiếp thị bán hàng như các thông tin  trên mạng. Tuy nhiên, đối tác của Trần Anh trong quá trình quay đã không lường trước được những hình ảnh này sẽ có thể bị đối thủ, khách hàng của Trần Anh chụp ảnh và tung lên mạng xã hội. Việc rò rỉ thông tin này là nằm ngoài ý muốn của hai bên.

          Tuy nhiên, để xảy ra sự việc này, Trần Anh xin nhận một phần trách nhiệm liên quan và sẽ phối hợp cùng đối tác để tìm biện pháp khắc phục trong thời gian sớm nhất.