Lừa bán người sang biên giới

(ANTĐ) - Ngày 16-2, Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, Viện KSND tỉnh Lạng Sơn đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Lương Thị Huyền (SN 1984), trú tại thôn Đồng Kho, xã Nghĩa Dũng, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An về tội chiếm đoạt trẻ em.

Sinh ra trong một gia đình nông dân thuần túy, nhưng Huyền sớm ăn chơi, đua đòi và bỏ học giữa chừng. Sau một thời gian “kiếm sống” ở các quán tẩm quất, gội đầu tại thành phố Nghệ An, Huyền bị một số đối tượng lừa bán sang bên kia biên giới làm gái bán dâm. Quá trình hành nghề tại đây, Huyền được “má mì” đào tạo trở thành một người “săn hàng” chuyên nghiệp.

Theo đó, cô ta thường xuyên được phân công đi tìm nguồn “hàng”, là những cô gái hoặc bé gái nhẹ dạ để lừa bán qua bên kia biên giới. Sau một thời gian dài xa quê, lần nào trở về Huyền cũng diện những bộ đồ đắt tiền. Hễ thấy em gái mới lớn nào thích trưng diện là Huyền tiếp cận, tự khoe khoang mình đang là chủ một cửa hàng thời trang lớn ở biên giới Lạng Sơn. Nhiều em gái cả tin, đã xoắn lấy Huyền để hỏi thăm chuyện làm ăn, hỏi cách kiếm tiền.

Khi thấy Huyền bảo đang tìm người bán hàng thuê với mức lương 1 triệu đồng/tháng, nhiều em đã xin đi làm cho Huyền. Trong đó, có 2 em là Ngân Thị T và Lô Thị T, đều SN 1993, trú tại Tân Kỳ, Nghệ An. Hai em đã bị Huyền dụ dỗ sẽ đưa lên huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn bán hàng quần áo. 21h ngày 7-2-2009, hai em đã trốn gia đình theo Huyền đón xe lên thành phố Vinh nghỉ để hôm sau đi Lạng Sơn.

Đến ngày 8-2, Huyền đã đưa hai em lên đến cửa khẩu Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn. Tại đây, hai em thấy Huyền gọi điện và gặp một người phụ nữ Việt Nam khoảng 50 tuổi. Sau một hồi trò chuyện, người phụ nữ này đưa Huyền và hai em gái đi theo đường mòn trong rừng để vượt sang bên kia biên giới. Tuy nhiên, khi vừa tới khu vực cửa khẩu Tân Thanh, 4 người bất ngờ bị tổ công tác Bộ đội Biên phòng Đồn 59, Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Lạng Sơn phát hiện, bắt giữ.

Đến lúc này, bộ mặt thật của Lương Thị Huyền mới bị lật tẩy. Quá trình đấu tranh mở rộng vụ án, cơ quan công an xác định, Lương Thị Huyền có liên quan tới một số vụ “mất tích” của các em gái trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Tới nay, đã có nhiều đơn trình báo của gia đình các bị hại gửi về cơ quan công an đề nghị làm rõ những hành vi vi phạm của đối tượng này.