![]() |
Các phiên livestream tinh hoa hàng Việt trên Shopee Live vào ngày 15 hàng tháng |
Shopee ngày 14-4 thông báo ra mắt dự án “Tinh hoa Việt chung sức” trên Shopee Live, với mục tiêu chung sức cùng cộng đồng doanh nghiệp và nông dân địa phương tiếp tục quảng bá các sản phẩm đặc trưng của Việt Nam, những nét văn hóa riêng của từng vùng miền và những câu chuyện kinh doanh thú vị tới gần hơn với người dùng trên sàn.
Đây là một trong ba dự án chính của Shopee Việt Nam với mục tiêu hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp địa phương phát triển kinh doanh thương mại điện tử bền vững.
Đây cũng là dự án mở rộng và tiếp nối thành công của chương trình “Tinh hoa Việt du ký 2024, hứa hẹn mang lại trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí mới mẻ hơn với nhiều thương hiệu “made in Vietnam” chất lượng, đa dạng ngành hàng.
Mỗi buổi phát sóng sẽ quy tụ dàn khách mời và những câu chuyện thú vị không chỉ dừng ở cảm hứng kinh doanh, mà còn nhân rộng sự khám phá và sáng tạo độc đáo từ những sản phẩm made-in-Vietnam hay các nông sản đặc trưng vùng miền.
Các tập livestream “Tinh hoa Việt chung sức 2025 sẽ được phát sóng định kỳ trên ứng dụng Shopee vào ngày 15 hàng tháng. Trong đó một số phiên livestream đặc biệt sẽ dành riêng để tôn vinh bản sắc văn hóa của nhiều địa phương và khai thác các chủ đề độc đáo.
Ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Shopee Việt Nam, cho biết việc mở rộng quy mô dự án sẽ giúp tôn vinh sản phẩm Việt, khẳng định niềm tự hào “người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”.
Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, chia sẻ: “Trong bối cảnh ngày càng có quá nhiều đối thủ gia nhập “đường đua livestream”, cũng như các không gian cạnh tranh khác khi mà thị trường thay đổi triệt để, các doanh nghiệp nhận ra rằng mình phải nắm chắc chìa khóa là ổn định chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ khách hàng, bên cạnh việc phải quảng bá sản phẩm hay hơn, hấp dẫn hơn để bán được hàng.
Được tham gia hành trình Tinh hoa Việt trong năm 2024, tôi tin sân chơi Tinh hoa Việt Chung Sức 2025 sẽ tiếp tục giúp doanh nghiệp địa phương tham gia có cơ hội tự học hỏi và mở rộng phương thức kinh doanh của mình trên môi trường thương mại điện tử cùng với sự hỗ trợ tích cực từ nền tảng”.
Dự án Tinh hoa Việt chung sức là điểm nhấn đầu tiên trong sáng kiến Shopee Glocal nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và nông dân địa phương trong quá trình chuyển đổi số của Shopee tại Việt Nam. Với thông điệp “Kết nối tinh hoa Việt – Vươn xa Đông Nam Á”, Shopee Glocal hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương tiếp cận với thương mại điện tử theo hướng bền vững: từ những kiến thức TMĐT căn bản, tới việc thực hành và tiếp cận với các công cụ marketing hiện đại để quảng bá sản phẩm tới tệp người dùng lớn hơn, và hướng tới mở rộng kinh doanh ra khu vực ASEAN.
Các dự án chính của sáng kiến Shopee Glocal đã được triển khai trong vài năm gần đây, đang tạo ra những giá trị tích cực cho cộng đồng doanh nghiệp địa phương. Cụ thể như “Shopee tiếp sức doanh nghiệp Việt” với mục tiêu hỗ trợ 100.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tiếp cận và thành công trên môi trường số và thương mại điện tử; “Bán hàng toàn cầu” – Đưa sản phẩm Việt vươn tầm khu vực ASEAN: chính thức ra mắt từ tháng 05/2021, hỗ trợ nhà bán hàng Việt Nam mở rộng phạm vi kinh doanh ra khu vực ASEAN.
Từ tháng 4 năm nay, Shopee sẽ triển khai các gói hỗ trợ đặc biệt, bao gồm miễn phí vận chuyển quốc tế, dịch vụ tư vấn thị trường và công cụ quảng cáo, giúp người bán phổ biến sản phẩm Việt đến người dùng tại Thái Lan, Philippines, Đài Loan, Indonesia và Malaysia. Các mặt hàng tiềm năng như thủ công mỹ nghệ, thực phẩm khô, và thời trang truyền thống sẽ được ưu tiên giới thiệu, góp phần nâng tầm thương hiệu Việt trên bản đồ thương mại điện tử khu vực.