Lexus tổ chức “thi công nghệ” trên Facebook

ANTĐ - Để giới thiệu chiếc Lexus ES đời 2013, Toyota đang tiến hành một phương pháp tiếp thị mới lạ bằng cách sử dụng lợi thế của mạng xã hội làm nổi bật những công nghệ tiên phong khác bằng một cuộc thi trên Facebook có tên "Lexus Ignition". 
Với vai trò điều hành, Lexus chọn ra 8 sản phẩm đang khởi động do nhãn hiệu tài trợ mang biểu tượng và trí tuệ theo phong cách Lexus. Mỗi tuần sẽ có 2 sản phẩm đua tài trên Facebook đến hết ngày 21 tháng 10, khách truy cập được yêu cầu bình chọn mỗi ngày một lần cho sản phẩm mà họ mong muốn sử dụng trong tương lai.
Cuộc thi này tương tự như chương trình thực tế “Bể cá mập” và “Nhà phát minh Mỹ” của đài ABC, nhưng hướng tới công chúng nhiều hơn chứ không phải vì sự bầu chọn của ban giám khảo.
Sản phẩm chiến thắng với số phiếu cao nhất sẽ nhận được 25.000USD từ quỹ của Lexus. Tổng cộng, hãng xe sang này sẽ trao 100.000USD cho bốn cặp sản phẩm được yêu thích nhất.
Brian Smith, phó chủ tịch tiếp thị của Lexus cho biết: "Cùng với việc ra mắt Lexus ES 2013 mới, chúng tôi tiếp tục mở rộng về kiểu dáng, công nghệ và sự đột phá, và chúng tôi đang thúc đẩy hỗ trợ các dự án sáng tạo khác như ví dụ điển hình cho mục tiêu này".
8 món đồ công nghệ vào vòng cuối là xe đạp điện gấp siêu nhẹ bằng sợi carbon; một dàn âm thanh stereo Bluetooth nhỏ gọn mạnh mẽ được bọc trong vỏ gỗ trạm trổ thủ công; dàn loa nhỏ thân thiện với môi trường và loa âm thanh thực trông y hệt tác phẩm nghệ thuật từ một hãng nghệ thuật nhỏ; bộ phát video bỏ túi đầu tiên cho smartphone; một điện thoại thông minh chạy năng lượng mặt trời và bộ sạc máy tính bảng có dây rút; phần mềm quay video cho điện thoại tự dựng lại các chuyển động mà không cần người quay, robot điều khiển biết phát hiện cạnh sắc và một chiếc xe ga gấp biết “đứng lên” “ngồi xuống” giúp cất giữ dễ dàng.