Lấy lòng tin đã khó, giữ còn khó hơn

ANTĐ - Chị Nguyễn Thùy Chi, nhân viên Công ty thực phẩm Hương Sơn cho biết, việc các hãng thực phẩm lớn lấy được lòng tin của người tiêu dùng không dễ, nhưng điều quan trọng là duy trì lòng tin đó bằng việc kiểm soát chặt chẽ các khâu sản xuất, phân phối trên thị trường.

- Chị nghĩ sao khi người tiêu dùng ngày càng hoang mang về chất lượng thực phẩm với vụ “rượu nếp 29   Hà Nội” đã khiến 6 người tử vong?

- Với một thương hiệu lớn thì việc đảm bảo chất lượng sản phẩm sẽ khó khăn vì phải quản lý nhiều khâu, đáp ứng nhu cầu thị trường ngày càng phát triển. Chính điều này sẽ gây ra những tình huống khó kiểm soát như với sản phẩm rượu của công ty nói trên.

- Vậy có nghĩa là người tiêu dùng dù đã tìm đến các thương hiệu lớn để tránh rủi ro nhưng vẫn có nguy cơ sử dụng phải sản phẩm kém chất lượng?

- Với thương hiệu uy tín thì việc tạo niềm tin cho khách hàng là điều đặc biệt quan trọng. Tuy nhiên, giữ được niềm tin đó không dễ. Là người làm việc trong ngành thực phẩm hơn chục năm nay, tôi biết các nhà quản lý phải hết sức sát sao với từng công đoạn như nguồn cung cấp nguyên liệu, khâu chế biến, phân phối. Đặc biệt là phải thường xuyên, tự giác phối hợp với cơ quan chức năng kiểm soát điều kiện sản xuất đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm của đơn vị mình thì mới có thể duy trì được niềm tin của người tiêu dùng. 

- Đứng ở góc độ là một người tiêu dùng, chị lựa chọn thực phẩm thế nào để đảm bảo an toàn khi sử dụng?

- Dù khó có thể đảm bảo trăm phần trăm về chất lượng thực phẩm như nhà sản xuất công bố nhưng tôi thấy rằng không vì thế mà mình không tìm đến những sản phẩm có uy tín, thương hiệu. Tuy nhiên, mình cần tìm đến những địa chỉ tin cậy, quan sát kỹ các sản phẩm có bao gói nhãn hiệu, hạn sử dụng, cách bảo quản rõ ràng…