ANTĐ - Trong suốt 2 thập kỷ, chiếc xe Mercedes-Benz E230 được lắp ráp tại Việt Nam đã lăn bánh 360.330km, song nội ngoại thất đều còn rất mới và xe vẫn chạy rất tốt.
ANTĐ - Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) vừa ra thông báo về chiến dịch thu hồi để kiểm tra và thay thế cụm bơm khí của túi khí hành khách trên một số xe Vios và Corolla của Toyota.
ANTĐ - Về nguyên tắc, cuối năm nay, Việt Nam sẽ chính thức tham gia Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC), từ nay đến năm 2018, các loại xe của ASEAN đưa vào Việt Nam sẽ được hưởng mức thuế suất 0%. Trong khi đó, theo các Hiệp định Thương mại Việt Nam đã và sắp ký tới đây, các sản phẩm ôtô là mặt hàng được đối tác nước ngoài lưu tâm, yêu cầu cắt giảm thuế vì đây là mặt hàng chủ yếu của châu Âu và Mỹ, Nhật xuất khẩu ra thế giới.
ANTĐ - Chiếc điều hòa được một sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội chế tạo ra là một sự “giải cứu” dành cho rất nhiều sinh viên và người lao động. Bởi, mức giá chỉ vỏn vẹn 350.000 đồng/chiếc, mà lại khá mát.
ANTĐ - Trước những thông tin xung quanh việc thu phí thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu, Bộ Tài chính vừa có ý kiến phản hồi. Bộ Tài chính khẳng định: “Phí thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu sẽ thực hiện theo yêu cầu của tổ chức, cá nhân, không mang tính bắt buộc”.
ANTĐ - Theo Dự thảo Thông tư hướng dẫn thu phí thử nghiệm
khí thải đối với phương tiện giao thông cơ giới đường bộ sản xuất, lắp ráp và
nhập khẩu; phí thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu, lệ phí cấp giấy chứng nhận
dán nhãn năng lượng đối với xe ô tô từ 7 chỗ ngồi trở xuống, đang được Bộ Tài
Chính lấy ý kiến thì tổ chức, cá nhân lắp ráp và nhập khẩu xe ô tô từ 7 chỗ ngồi
trở xuống sẽ phải nộp thêm các loại phí mới.
ANTĐ - Bộ Tài chính khẳng định: “Phí thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu thực hiện theo yêu cầu của tổ chức, cá nhân, không mang tính bắt buộc. Khoản phí này không thu đối với phương tiện đang sử dụng của người sử dụng, không thu đối với người mua phương tiện...”.
ANTĐ - Mức thu phí thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu đối với xe ô tô từ 7 chỗ ngồi trở xuống sẽ là 16 triệu đồng/lần thử đối với xe sử dụng xăng và 16,5 triệu đồng đối với xe chạy diezel.
ANTĐ - Giống như con chim sợ cành cây cong, ngay khi có thông tin Bộ Tài chính đang tổ chức lấy ý kiến hoàn thiện dự thảo thông tư hướng dẫn thu phí thử nghiệm khí thải đối với phương tiện giao thông cơ giới đường bộ sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu; phí thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu, lệ phí cấp giấy chứng nhận dán nhãn năng lượng đối với xe ôtô từ 7 chỗ ngồi trở xuống, dư luận đã nháo nhào lên. Nhiều người đã bắt đầu nhìn chiếc xe ô tô nhỏ của mình với cặp mắt lo ngại. Qua nhiều các loại phí, lệ phí, phụ thu đổ lên đầu chiếc xe chỉ làm được mỗi việc che mưa che nắng khi đi làm.
ANTĐ - Nhiều tin đồn đã làm những người mong đổi chiếc xe máy, đội trời mưa nắng, lấy chiếc ôtô nức lòng. Nhưng thực hư về việc xe nhập khẩu sẽ giảm giá và số phận chiếc xe ô tô Tata Nano giá còn kém cả xe máy phổ thông SH ra sao?
ANTĐ - Để bù khoản giảm thu ngân sách và bảo hộ sản xuất trong nước, Bộ Tài chính dự kiến sẽ tăng giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt cho ô tô nhập khẩu bằng việc đánh thêm thuế ở khâu bán hàng trong nội địa.
ANTĐ - Bộ Tài chính vừa gửi dự thảo tờ trình về việc tăng thuế tiêu thụ đặc
biệt (TTĐB) đối với ô tô dưới 24 chỗ ngồi nhập khẩu đến các đơn vị kinh
doanh, để lấy ý kiến trước ngày 20-5.
ANTĐ - Những thông tin về việc sẽ giảm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt với các loại xe ô tô đã gieo niềm tin tưởng vào một thời mới mà người dân Việt Nam cũng được mua xe ô tô giá không cần rẻ mà tương đương với các nước trong khu vực.