Lái xe SantaFe trình diện tại cơ quan công an: Hoảng loạn nhầm chân phanh thành chân ga

ANTĐ - Như tin đã đưa khoảng 22h30 ngày 13-11, tại khu vực ngã tư đường Phạm Hùng - Dương Đình Nghệ đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến một phụ nữ tử vong. Sáng 14-11, lái xe SantaFe đã đến cơ quan công làm việc, hé lộ nguyên nhân gây ra vụ tai nạn nói trên.

Theo lời khai của Tuấn tại cơ quan điều tra, khoảng 21h45, Tuấn từ Đông Anh theo đường Phạm Văn Đồng – Phạm Hùng để về nhà. Trên đường đi Tuấn có xảy ra va chạm nhẹ với một chiếc xe Grand i10 do anh Tạ Ngọc Bình điều khiển. Tuy nhiên Tuấn không biết có sự va chạm này nên không dừng lại. Khi hai chiếc xe đi đến ngã tư Phạm Hùng - Dương Đình Nghệ, gặp đèn đỏ nên Tuấn và anh Bình cùng dừng lại. Anh Bình xuống xe, gõ cửa kính yêu cầu Tuấn xuống giải quyết vụ va chạm xảy ra từ trước nhưng do không biết sự việc nên Tuấn không xuống và cũng không hạ cửa kính để nói chuyện.

Anh Bình không chấp nhận nên đã tự mình trèo lên nóc capo xe của Tuấn, bám vào cần gạt nước. Đúng lúc này, có tín hiệu đèn xanh, Tuấn định đi nhưng do nhìn thấy người, Tuấn đạp chân phanh dừng lại. Trong lúc hoảng loạn, Tuấn đã đạp nhầm chân ga, chiếc xe lao vút rẽ vào đường Dương Đình Nghệ trong khi Tuấn không nhìn thấy đường và đã đâm ngang vào chiếc xe Kia Sportage đang lưu thông theo hướng từ Big C về Bến xe Mỹ Đình. Chưa dừng lại ở đây, Tuấn tiếp tục lao vào một đôi nam nữ đèo nhau bằng xe máy khiến nam thanh niên văng ra ngoài và cuốn chị Phạm Thị Minh Hương cùng chiếc xe máy vào gầm xe. Sau đó, chiếc xe đã lao vào cột đèn tín hiệu giao thông và dừng lại với phần đầu xe hư hỏng nặng.

Trần Quang Tuấn đang viết tường trình tại cơ quan công an

Liên quan đến thông tin nhiều người phản ánh là có chứng kiến 2 chiếc xe Grand i10 và SantaFe đuổi nhau dẫn đến tai nạn giao thông nghiêm trọng trên, Cơ quan CSĐT CAQ Nam Từ Liêm khẳng định là không hề có. Cơ quan CSĐT CAQ Nam Từ Liêm đã trích hình ảnh từ camera trên tuyến đường mà 2 chiếc xe chạy qua, không ghi nhận có hình ảnh đuổi nhau mà 2 chiếc xe chỉ di chuyển với tốc độ bình  thường. 

Về việc cho rằng sau khi gây tai nạn Tuấn cố thủ bên trong rồi di chuyển qua lại 3 lần khiến nạn nhân càng bị mắc kẹt, anh ta khai nhận đó là làm theo sự điều khiển của người dân. “Khi tôi đang ngồi trong xe thì người dân bên ngoài mỗi người một ý, người thì bảo tiến lên, người thì bảo lùi lại để lôi nạn nhân ra, chứ tôi không có ý cố tình lùi xe để bỏ chạy hay cố tình chèn qua người nạn nhân” - Tuấn khai nhận.

Lực lượng Công an làm nhiệm vụ tại hiện trường cũng khẳng định, sau khi gây ra tai nạn, lái xe Tuấn cũng đã cố gắng cấp cứu người bị nạn, xuất trình đầy đủ giấy CMND, bằng lái xe và đăng ký chiếc xe Tuấn sử dụng. Tại thời điểm gây tai nạn, Trần Quang Tuấn hoàn toàn tỉnh táo, không có biểu hiện vừa sử dụng rượu, bia. Tuấn đã cùng với 2 người nữa đưa nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện, rồi đến trình diện tại cơ quan công an chứ không phải bỏ trốn tại hiện trường như phản ánh của một số người dân.

Được biết, Trần Quang Tuấn hiện là kỹ sư thiết kế tàu biển, trong ngày xảy ra tai nạn, Tuấn sang Đông Anh lấy máy móc về để sửa chữa theo đề nghị của một người bạn.