Xây cộng đồng dân cư - chiến lược mới trong đầu tư bất động sản

ANTĐ - Một nhà phát triển bất động sản có tiếng từng chia sẻ, thành công của một chủ đầu tư không đơn thuần là đo đếm số căn nhà bán được mà bằng ánh đèn từ ô cửa sổ mỗi khi đêm về. Chính vì vậy, xu hướng xây dựng cộng đồng dân cư được xem là chiến lược mới của nhiều nhà đầu tư.

Xu hướng xây dựng cộng đồng dân cư được xem là chiến lược mới của nhiều nhà đầu tư

Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu như các nhà kinh doanh bất động sản kê cao gối ngủ sau khi đã xây và bán hết nhà khi đủ điều kiện. Nhưng trong mắt ông Đào Ngọc Thanh, Tổng giám đốc CTCP Đầu tư và Phát triển Đô thị Việt Hưng (Vihajico) - chủ đầu tư dự án Ecopark, thì “làm vậy thì chẳng khác gì đi buôn”.

Với một chủ đầu tư có tâm, một dự án bất động sản thành công không chỉ dừng lại ở việc bán tốt, bán nhanh. Thành công chỉ thực sự là đỉnh cao khi dự án xây dựng được một cộng đồng dân cư chất lượng, được chính cộng đồng ghi nhận.

Chẳng ở đâu xa, dọc đường Láng - Hòa Lạc hiện tại vẫn có những khu đô thị thiếu vắng ánh đèn mỗi khi đêm xuống, những khối nhà xếp cạnh nhau như những chiếc hộp im lìm, thiếu sinh khí.

Đó chính là hậu quả của một thời thị trường bất động sản phát triển nóng, khi mà doanh nghiệp cứ xây, người mua đua nhau xuống tiền, mà chẳng ai quan tâm sau này có ở được hay không.

Nhưng bối cảnh thị trường hiện tại đã khác. Người mua, đặc biệt là đối tượng khách hàng có khả năng tài chính cao, ngày càng kỹ tính hơn, họ không chỉ tìm “chỗ chui ra chui vào”, mà đặc biệt chú ý đến những cảm nhận sống, hưởng thụ một cuộc sống đúng nghĩa.

Những yếu tố giúp hình thành nên một cộng đồng dân cư văn minh và đó chính là những điều được chủ đầu tư HD Mon Real Estate chắp nối để lên ý tưởng hình hành cộng đồng dân cư Mon City - dự án đang tạo sóng thị trường địa ốc phía Tây Hà Nội.

Thấu hiểu những bí bách của một cuộc sống đô thị chật chội, nóng nực ở Hà Nội, ước mơ của chủ đầu tư Mon City là tạo dựng một cuộc sống ngay rìa những con đường rợp bóng cây, những công viên xanh mát.

Từ đó, ý tưởng phác hoạ về khu đô thị sinh thái thuộc loại lớn nhất tại trung tâm Mỹ Đình dần hình thành, rồi được cụ thể hoá bằng bàn tay tài hoa của các nhà thiết kế đến từ AEDAS Hồng Kông - đơn vị kiến trúc top 5 thế giới tư vấn thiết kế, quy hoạch.

Xác định lấy con người làm mục tiêu phát triển trọng tâm, chủ đầu tư Dự án Mon City đã nhanh chóng bắt tay vào xây dựng cộng đồng riêng cho các cư dân theo những tiêu chuẩn riêng.

Cư dân ở đây không phải lo chỗ học hành cho con em từ mẫu giáo tới trung học phổ thông, thậm chí đại học bởi một loạt các trường học chất lượng quốc tế kề bên như Đoàn Thị Điểm, Lê Quý Đôn…

Được biết, chủ đầu tư còn đang nghiên cứu một gói dịch vụ hỗ trợ con em cư dân Mon City có nhu cầu đi du học ở nước ngoài. Về y tế, với sự hợp tác của HD Mon Real Estate với một loạt cơ sở y tế lớn như Bệnh viện Hồng Ngọc, cộng đồng dân cư nơi đây sẽ được hưởng những dịch vụ y tế tận tâm, thiện lợi với chi phí rất hợp lý.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc HD Mon Real Estate cho biết, tầm nhìn của ông là muốn xây dựng ở đó không chỉ những tòa chung cư, biệt thự, mà là một không gian kiến trúc, không gian cộng đồng theo hướng mở.

Còn theo bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn, CBRE Việt Nam, hiện nay để lựa chọn phân khúc phù hợp cho một dự án bất động sản, cần chú ý kỹ nhu cầu của nhóm khách hàng tiềm năng và giá trị dự án được duy trì theo thời gian.

"Đó là yếu tố đặc biệt quan trọng đối với các chủ đầu tư chuyên nghiệp, do thành công trong dài hạn của họ sẽ phụ thuộc vào danh tiếng của những dự án đầu tiên", bà An chia sẻ.