Vuivui.com chuyển thành Bachhoaxanh.com, Thế Giới Di động nói gì?

0 Hà Linh
ANTD.VN - Thế Giới Di Động cho rằng, việc chuyển sang tên Bachhoaxanh.com phù hợp hơn là Vuivui.com, chứ không phải do cạnh tranh trong lĩnh vực thương mại điện tử quá khắc nghiệt.

ảnh 1

Vuivui.com thông báo chuyển thành Bachhoaxanh.com

"Từ 18h00 ngày 27-11-2018, Vuivui.com sẽ chuyển thành Bachhoaxanh.com". Những ngày qua, khách hàng khi truy cập vào website Vuivui.com của Thế Giới Di Động sẽ gặp dòng thông báo trên.

Trước đó, từ đầu tháng 10-2018, Thế Giới Di Động đã đóng cửa tất cả các ngành hàng không liên quan đến FMCG (nhóm hàng tiêu dùng nhanh). Ngoài ra, tất cả các thoả thuận hợp đồng mua bán không liên quan đến tiêu dùng nhanh sẽ được thanh lý.

Lý giải về sự thay đổi này, đại diện Thế Giới Di Động khi đó cho hay, việc đóng cửa các ngành hàng không liên quan giúp Vuivui.com tập trung hơn vào ngành hàng tiêu dùng nhanh.

Vuivui.com chính thức ra mắt vào tháng 1-2017. Tại buổi lễ ra mắt này, ông Nguyễn Đức Tài- CEO của Thế Giới Di Động từng lạc quan đánh giá, VuiVui.com sẽ vượt cả Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh.

Nhiều ý kiến cho rằng, với việc phải chuyển đổi sau chưa đầy 2 năm hoạt động, có thể thấy cuộc chiến trong lĩnh vực thương mại điện tử vô cùng khắc nghiệt, "đốt tiền" của doanh nghiệp nên ngay cả doanh nghiệp lớn như Thế Giới Di Động cũng phải chuyển hướng phương án kinh doanh.

Chính thức lên tiếng về việc Vuivui.com đóng cửa, chiều nay (17-12), đại diện Thế Giới Di Động cho biết: "Thế Giới Di Động quyết định tập trung vào thị trường Online hàng tiêu dùng vì qui mô thị trường hàng tiêu dùng rất lớn, khoảng trên 50 tỉ USD và nhu cầu mua online cho các sản phẩm này là rất lớn.

Khi quyết định chỉ tập trung chiếm lĩnh mảng online FMCG này thì việc lựa chọn tên website Bachhoaxanh.com là phù hợp hơn so với tên Vuivui.com".

Theo đó, toàn bộ nền tảng website, hậu cần và giao nhận của Vuivui.com đã được chuyển sang cho Bachhoaxanh.com, đồng thời các nâng cấp đã và đang được thực hiện để hiện thực hóa tham vọng thống lĩnh mảng online mặt hàng FMCG.

Như vậy, sau sự chuyển đổi này, Thế Giới Di Động sẽ nhắm đến việc thống lĩnh online 3 nhóm sản phẩm lớn nhất là điện thoại di động, điện máy và FMCG với 3 website Thegioididong.com, dienmayxanh.com và Bachhoaxanh.com.

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top