VPBank "thắng lớn" giải thưởng và danh hiệu uy tín trong năm 2017

ANTD.VN - Năm 2017, Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã đạt được 20 giải thưởng và danh hiệu do các tổ chức uy tín trong và ngoài nước trao tặng.

Trong một năm đạt được thành công nổi bật về kết quả kinh doanh, Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) cũng đã đạt được 20 giải thưởng và danh hiệu do các tổ chức uy tín trong và ngoài nước trao tặng. Số lượng giải thưởng đạt được cho thấy sự đánh giá cao của các tổ chức quốc tế, cũng như các cơ quan quản lý Nhà nước, về chất lượng dịch vụ của các sản phẩm và sự đóng góp của VPBank và nền kinh tế.

Các giải thưởng và danh hiệu trên bao gồm: “Giải pháp tốt nhất cho phân khúc thẻ 2017” do Mastercard bình chọn; “Ngân hàng TMCP tốt nhất Việt Nam 2017” do International Banker bình chọn; “Ngân hàng dành cho DN Vừa và nhỏ tốt nhất VN năm 2017”, “Ngân hàng có Dịch vụ Quản lý dòng tiền tốt nhất cho DN vừa và nhỏ năm 2017” và “Sản phẩm tín dụng tốt nhất của năm” (Sản phẩm Thuế+ của CommCredit) do Asian Banking and Finance bình chọn; “Nơi làm việc hạnh phúc nhất Việt Nam” do công ty Anphabe và Nielsen bình chọn.

VPBank đạt nhiều giải thưởng uy tín quốc tế

Trong năm nay, Asian Banker – tạp chí uy tín hàng đầu về tài chính và ngân hàng tại khu vực châu Á – cũng đã giành cho VPBank ba giải thưởng, bao gồm: “Giải pháp Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam”, “Ngân hàng cung cấp sản phẩm vay tín chấp ưu việt nhất Việt nam” và “Sản phẩm vay tín chấp tốt nhất khu vực châu Á”.

Đầu tháng 12 này, VPBank cũng đã được Brand Finance xếp hạng thứ 22 doanh nghiệp có giá trị thương hiệu cao nhất Việt Nam. Công ty Cổ phần Báo cáo Việt Nam (Vietnam Report) cũng xếp hạng VPBank là một trong 10 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam.

Có thể thấy sự ghi nhận và vinh danh của các tổ chức uy tín trong và ngoài nước đã phần nào phản ánh đúng sự phát triển về hoạt động kinh doanh trong năm nay. Báo cáo tài chính quý III cho thấy, trong chín tháng đầu năm, VPBank đã đạt 5.635 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 79% so với cùng kỳ năm trước và hoàn thành 78% kế hoạch đề ra cho năm 2017. Số lượng khách hàng cũng đã tăng nhanh chóng từ 3.3 triệu cuối năm 2016 lên 6 triệu vào cuối quý III/2017.

Sự nổi trội của VPBank ở những giải thưởng được trao cho các sản phẩm dành cho khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ, khách hàng cá nhân và khách hàng tiểu thương cũng đã phản ánh đúng những ưu thế của ngân hàng ở ba phân khúc chiến lược này. Ví dụ như giải thưởng “Ngân hàng dành cho DN vừa và nhỏ tốt nhất Việt Nam 2017” và giải thưởng “Ngân hàng có Dịch vụ Quản lý dòng tiền tốt nhất cho DN vừa và nhỏ năm 2017”, VPBank đã thuyết phục Hội đồng bình chọn của Asian Banker and Finance bởi các sáng kiến đột phá, các sản phẩm chuyên biệt và gói tài chính ưu việt, giúp đem đến giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ vốn chưa có nhiều kinh nghiệm về quản lý tài chính cũng như luôn ở trong tình trạng thiếu hụt nguồn vốn. 

VPBank nhận giải thưởng Ngân hàng dành cho DN vừa và nhỏ tốt nhất Việt Nam 2017

Trong đó sản phẩm Vay tín chấp và thẻ VPBiz Card được các doanh nghiệp vừa và nhỏ đặc biệt ưa chuộng. Nếu sản phẩm Vay tín chấp giúp doanh nghiệp không còn đau đầu với việc tìm vốn trong khi không có tài sản thế chấp thì VPBiz Card chính là công cụ quản lý chi tiêu thông minh, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa dòng tiền và tiết kiệm chi phí.

Ở phân khúc tiểu thương (CommCredit), sản phẩm Vay thuế + của VPBank là gói vay đầu tiên trên thị trường chấp nhận biên lai nộp thuế thu nhập cá nhân của khách hàng tiểu thương và hộ kinh doanh thay cho giấy tờ chứng minh thu nhập. Sản phẩm đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng vì tính thuận tiện, đơn giản về mặt thủ tục giấy tờ. Chính sự thuận tiện, đơn giản và hiệu quả đó đã thuyết phục được Hội đồng bình chọn của Asian Banker and Finance dành cho Vay thuế + giải thưởng “Sản phẩm tín dụng tốt nhất của năm”. Được triển khai từ năm 2015, CommCredit bước đầu đã thu được nhiều thành công khi tiếp cận thị trường chuyên sâu dành cho đối tượng các hộ kinh doanh cá thể, từng bước nâng cao hiệu quả kinh doanh và chất lượng cuộc sống của tiểu thương tại Việt Nam.

Ở phân khúc khách hàng cá nhân, The Asian Banker cho rằng VPBank đã thực hiện cách tiếp cận phân khúc khách hàng tích cực cho sản phẩm vay tín chấp cá nhân, thông qua các kênh bán hàng và hiểu rõ rủi ro với từng phân khúc khác nhau đối với sản phẩm này. Khách hàng tiềm năng  đối với sản phẩm vay tín chấp cá nhân là những người có nghề nghiệp ổn định, nhờ đó danh mục cho vay tín chấp cá nhân của VPBank đã tăng 40% trong năm 2016 so với năm 2015. Đó chính là lý do The Asian Banker bình chọn VPBank là ngân hàng cung cấp sản phẩm vay tín chấp ưu việt nhất Việt nam

Trong khi đó, giải thưởng “Giải pháp ngân hàng số tốt nhất Việt Nam” do The Asian Banker bình chọn cũng đánh giá các giải pháp ngân hàng kỹ thuật số của VPBank là nổi bật trên thị trường, nhờ vào sự tích hợp công nghệ và sự sáng tạo vào trong các dịch vụ bán lẻ.